@KarateKidMovie ได้โพสต์บน X (Twitter ในอดีต) เปิดเผยโลโกและชื่ออย่างเป็นทางการของภาพยนตร์ ‘The Karate Kid’ ภาคใหม่ ในชื่อ ‘Karate Kid: Legends’ ซึ่งมีกำหนดฉายในปี 2025

ทั้งนี้จะมีการเปิดเผยข้อมูลให้สื่อทราบมากขึ้นภายในงาน New York Comic-Con ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 18 ตุลาคม 2024 ณ ศูนย์การประชุม Jacob Javits Convention Center ในกรุงนิวยอร์ก

‘Karate Kid: Legends’ ซึ่งเป็นผลงานเรื่องที่ 6 ในแฟรนไชส์นี้ กำกับโดย โจนาธาน เอ็นท์วิสเซิล (Jonathan Entwistle) ที่มีผลงานกำกับซีรีส์ ‘The End of the F***ing World’ (2017 – 2019) ของ Netflix จากบทของ ร็อบ ลีเบอร์ (Rob Lieber) ที่มีผลงานเขียนบท ‘Alexander and the Terrible, Horrible, No Good, Very Bad Day’ (2014) และ ‘Peter Rabbit’ (2018)

ในส่วนของนักแสดงนั้น ได้ ราล์ฟ มัคชิโอ (Ralph Macchio) กลับมารับบท ดาเนียล ลารุสโซ (Daniel LaRusso) จาก ‘The Karate Kid’ (1984), ‘The Karate Kid Part II’ (1986), ‘The Karate Kid Part III’ (1989) และซีรีส์ ‘Cobra Kai’ (2018 – 2025) ในขณะที่ เฉินหลง (Jackie Chan) ได้กลับมารับบท ลุงฮาน (Mr. Han) จาก ‘The Karate Kid’ เวอร์ชันรีบูตเมื่อปี 2010 อีกครั้ง

นอกจากนี้ยังร่วมแสดงโดย โจชัว แจ็กสัน (Joshua Jackson), ชอเนตต์ เรเน่ วิลสัน (Shaunette Renée Wilson), ซาดี้ สแตนลีย์ (Sadie Stanley), หมิงนา เวน (Ming-Na Wen), เอรามิส ไนต์ (Aramis Knight), ไวแอ็ตต์ โอเลฟฟ์ (Wyatt Oleff) และ เจนนิเฟอร์-ลิน คริสตี (Jennifer-Lyn Christie)

Karate Kid Legends

‘Karate Kid: Legends’ จะเล่าเรื่องของ Li Fong หนุ่มจากประเทศจีนที่เดินทางมาสหรัฐฯ เพื่อฝึกศึลปะการต่อสู้ภายใต้การดูแลของลุงฮาน โดยคาดว่าจะเชื่อมโยงเรื่องราวทั้งหมดจากภาพยนตร์ 4 ภาคแรก (รวมถึง ‘The Next Karate Kid’ เมื่อปี 1994 ที่ไม่ถูกพูดถึงมากนัก) และซีรีส์ ‘Cobra Kai’ เข้าด้วยกัน

‘Karate Kid: Legends’ ได้เปิดกล้องเมื่อเดือนเมษายน 2024 และถ่ายทำเสร็จสิ้นเมื่อเดือนมิถุนายน 2024 ที่ผ่านมา โดยตัวภาพยนตร์กำลังอยู่ในขั้นตอนทำโพสต์โปรตักชัน และคาดว่าทีมงานจะเปิดเผยภาพและฟุตเทจอย่างเป็นทางการในงาน New York Comic-Con ด้วย