Deadline ได้รายงานว่า เควิน คอสต์เนอร์ (Kevin Costner) ได้เซ็นสัญญาเพื่อนำแสดง, อำนวยการสร้าง และร่วมเขียนบทภาพยนตร์ระทึกขวัญ เรื่อง ‘Headhunters’ หลังจากที่ ‘Horizon’ ภาพยนตร์ตะวันตกระดับมหากาพย์ที่เขาอำนวยการสร้าง, กำกับ, ร่วมเขียนบท และแสดงนำ ประสบความล้มเหลวด้านรายได้

‘Horizon: An American Saga – Chapter 1’ ทำรายได้ทั่วโลกไปเพียง 38.2 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 100 ล้านเหรียญ พร้อมได้คะแนนจากนักวิจารณ์บน Rotten Tomatoes ไปเพียง 51% แม้ว่าจะได้คะแนนจากผู้ชมไปในระดับสดใหม่ถึง 70% ก็ตาม

‘Headhunters’ จะกำกับโดย สตีเวน โฮลเลราน (Steven Holleran) ผู้กำกับภาพฝีมือดีจาก ‘Missing’ (2023) ที่ประเดิมงานกำกับภาพยนตร์เต็มตัวเป็นครั้งแรก และได้ แดเนียล โซวัตโต้ (Daniel Zovatto) นักแสดงซึ่งเป็นที่รู้จักจากมินิซีรีส์ ‘Station Eleven’ (2021 – 2022) และ ‘The Pope’s Exorcist’ (2023) จะร่วมแสดงคอสต์เนอร์ด้วย

‘Headhunters’ จะเล่าเรื่องของชายอเมริกันที่มีอดีตอันลึกลับ (รับบทโดยคอสต์เนอร์) ซึ่งต้องการเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย โดยเขาได้รวมกลุ่มนักนักเล่นเซิร์ฟ นำโดยช่างภาพท้องถิ่น ออกเดินทางไปเกาะที่ไม่มีในแผนที่เพื่อโต้คลื่นยักษ์ที่สมบูรณ์แบบ แต่ต้องพบกับชนเผ่านักล่าหัวโบราณ (Headhunters) ที่ต้องการปกป้องถิ่นที่อยู่ของพวกตน

คอสต์เนอร์จะดำเนินการสร้าง ‘Headhunters’ ผ่านบริษัทสร้างภาพยนตร์ของเขาที่มีชื่อว่า Territory Pictures ร่วมกับเพื่อนของเขาอย่าง ฮาร์เวิร์ด แคพแลน (Howard Kaplan). สก็อตต์ สตีนดอร์ฟฟ์ (Scott Steindorff), ดีแลน รัสเซลล์ (Dylan Russell), ลินด์ซีย์ เดวิส (Lindsay Davis) และ สเตซี่ย์ วู้ดส์ (Stacey Woods) ผ่านบริษัท Stone Village

Kevin Costner in Horizon
Horizon: An American Saga – Chapter 1

คอสต์เนอร์ในวัย 69 ปี เป็นหนึ่งในนักแสดงรุ่นใหญ่ของฮอลลีวูดที่ยังคงมีผลงานอย่างต่อเนื่อง โดยเขาได้รับการจดจำจาก ‘Dances with Wolves’ (1990) ที่เขากำกับเองเรื่องแรก พร้อมอำนวยการสร้างและแสดงนำ ซึ่งทำรายได้ทั่วโลกอย่างน่าประทับใจถึง 424.2 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 19 ล้านเหรียญ และคว้า 7 รางวัลออสการ์ รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและผู้กำกับยอดเยี่ยม

ต่อมา เขาได้สร้างภาพยนตร์และแสดงนำในบล็อกบัสเตอร์ที่ประสบความสำเร็จด้านรายได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น ‘Robin Hood: Prince of Thieves’ (1991) และ ‘The Bodyguard’ (1992) จนกระทั่งประสบความล้มเหลวครั้งใหญ่กับ ‘Waterworld’ (1995) ซึ่งทำให้เขาหายเงียบไปและมีเพียงผลงานฟอร์มเล็กเท่านั้น

คอสต์เนอร์ได้กลับมาอย่างเต็มตัวอีกครั้งจากการอำนวยการสร้างฝ่ายบริหารและแสดงนำในซีรีส์ ‘Yellowstone’ (2018 – ปัจจุบัน) ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงในสหรัฐฯ

Kevin Costner in The Bodyguard
The Bodyguard (1992)

Deadline ได้รายงานเสริมว่า คอสต์จะสร้างมหากาพย์ ‘Horizon’ ให้เสร็จก่อนจึงจะลงมือสร้าง ‘Headhunters’ ต่อไป ซึ่งเขาได้ถ่ายทำ ‘Horizon: An American Saga – Chapter 2’ เสร็จเรียบร้อยแล้ว และกำลังถ่ายทำส่วนที่เหลือของ ‘Chapter 3’ ไปพร้อมกับ ‘Chapter 4ง ซึ่งคาดว่าจะปิดกล้องในซัมเมอร์ปี 2025 และต้องทำโพสต์โปรดักชันต่อไปอีก

นั่นหมายความว่า คอสต์เนอร์อาจเริ่มเปิดกล้อง ‘Headhunters’ ในปี 2026 เป็นอย่างเร็วที่สุด