Deadline ได้รายงานว่า คริส แซนเดอร์ส (Chris Sanders) ผู้กำกับ ‘The Wild Robot’ ที่กำลังทำรายได้ทั่วโลกอย่างน่าประทับใจอยู่ในขณะนี้ ได้ยืนยันว่า DreamWorks Animation มีแผนพัฒนาภาคต่อของภาพยนตร์แอนิเมชันเซอร์ไพรส์ฮิตเรื่องนี้

แซนเดอร์สได้ล่าวว่า

ถูกต้อง 100% ครับ มีแผนจะสร้างภาคต่อแน่นอนครับ

แซนเดอร์ซึ่งเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 3 ครั้ง จาก ‘Lilo & Stitch’ (2002), ‘How to Train Your Dragon’ (2010) และ ‘The Croods’ (2013) ดัดแปลงบท ‘The Wild Robot’ จากนิยายขายดีระดับรางวัลเล่มแรกในไตรภาค ‘The Wild Robot’ ของ ปีเตอร์ บราวน์ (Peter Brown) โดยอีก 2 เล่ม มีชื่อว่า ‘The Wild Robot Escapes’ และ ‘The Wild Robot Protects’

‘The Wild Robot’ อำนวยการสร้างโดย เจฟฟ์ แฮร์มันน์ (Jeff Hermann) จาก ‘The Boss Baby 2: Family Business’ (2021) และแฟรนไชส์ ‘Kung Fu Panda’ โดยได้ ลูพีตา ญองอ (Lupita Nyong’o) นักแสดงหญิงดีกรีออสการ์จาก ’12 Years a Slave’ (2013) ให้เสียงพากย์เป็นหุ่นยนต์ ROZZUM หน่วย 7134 หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า “Roz” ตัวละครหลัก ซึ่งถูกทิ้งบนเกาะรกร้างและต้องปรับตัวให้อาศัยอยู่กับธรรมชาติและสัตว์ต่าง ๆ รวมถึงได้รับเลี้ยงลูกห่านกำพร้าซึ่งทำให้ Roz เกิดความรู้สึกห่วงใย

ญองอได้กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการให้เสียงพากย์ครั้งนี้ว่า

ทั้ง Alexa, Siri รวมถึงเสียง AI บน TikTok และ Instagram ล้วนแล้วแต่เป็นเสียงในเชิงบวกที่แสดงทัศนคติในเชิงบวก ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของ Roz และการเดินทางของเธอในครั้งนี้เพื่อให้เกิดความตระหนักรู้ในตนเอง และวิวัฒน์เพื่ออธิบายตัวตน

‘The Wild Robot’ ทำรายได้รวมทั่วโลกไปแล้ว 148.5 ล้านเหรียญ จากการฉาย 17 วัน ซึ่งถือว่าน่าประทับใจหากพิจารณาจากทุนสร้าง 78 ล้านเหรียญ และกำลังจะผ่านจุดคุ้มทุนที่ประมาณ 160 ล้านเหรียญในเร็ว ๆ นี้

The Wild Robot