เจมส์ กันน์ (James Gunn) ได้แชร์ภาพล่าสุดของ ‘Superman’ เวอร์ชันล่าสุดที่เขากำกับและเขียนบทภายใต้การสร้างของ DC Studios โดยเป็นครั้งแรกที่ได้เผยโฉมของ คริปโต เดอะ ซูเปอร์ด็อก (Krypto the Superdog) สุนัขคู่ใจของ ซูเปอร์แมน (Superman) จากคอมิกของ DC

กันน์ได้กล่าวว่า เขาได้แรงบันดาลใจในการใส่ตัวละคร คริปโต ลงในภาพยนตร์ ‘Superman’ เวอร์ชันล่าสุดนี้ จาก Ozu ซึ่งเป็นสุนัขที่เขารักมาก

เขาได้อธิบายถึงความน่าเอ็นดูของ Ozu ว่า

คริปโตได้แรงบันดาลใจจากสุนัขของเราที่ชื่อว่า Ozu ซึ่งเราได้รับเลี้ยงภายหลังจากที่ผมเริ่มเขียนบท 'Superman' ได้ไม่นาน

Ozu มาจากที่กักกันซึ่งมีสุนัขมากกว่า 60 ตัว และไม่เคยรู้จักมนุษย์มาก่อน มันได้เข้ามาและทำลายบ้านของเราในทันที รวมถึงรองเท้า, เฟอร์นิเจอร์ หรือแม้กระทั่งแล็ปท็อปของผม ต้องใช้เวลานานมากกว่ามันจะยอมให้ผมแตะต้องตัวมัน

แล้วกันน์ก็เกิดไอเดียขึ้นในตอนนั้นว่า

ถ้า Ozu มีพลังระดับซูเปอร์ล่ะ มันจะทำให้ชีวิตเราจะยุ่งยากขนาดไหน ? ด้วยเหตุนี้ คริปโตจึงเข้ามามีบทในสคริปต์ และเปลี่ยนโทนเรื่องไปจากเดิม เช่นเดียวกับที่ Ozu ได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตผม

ภาพล่าสุดที่กันน์ได้โพสต์บนบัญชี X ของเขาอย่างเป็นทางการ (@JamesGunn) นั้น เป็นฉากที่ซูเปอร์แมนซึ่งรับบทโดย เดวิด คอเรนสเว็ต (David Corenswet) นั่งอยู่กับคริปโตบนดวงจันทร์ และมองไปยังโลก ซึ่งได้สอดคล้องกับฉากหนึ่งในคอมิก ‘All Star Superman’ ฉบับที่ 6 เมื่อปี 2008

superman all star

คริปโตปรากฏตัวครั้งแรกในคอมิก ‘Adventure Comics’ ฉบับที่ 210 เมื่อปี 1955 ของ DC โดยระบุว่าเป็นลูกสุนัขของซูเปอร์แมนที่ออกมาในยานอวกาศก่อนที่ดาวคริปตันจะถูกทำลาย ซึ่งเมื่อยานลงจอดบนโลกนั้น คริปโตก็โตเต็มวัยแล้ว และมีพลังเช่นเดียวกับซูเปอร์แมน

คริปโตมีบทบาทสำคัญในคอมิกหลายเล่มต่อมา รวมถึงในซีรีส์แอนิเมชันของ Cartoon Network ระหว่างปี 2005 – 2007 และภาพยนตร์แอนิเมชัน ‘DC League of Super-Pets’ (2022) แต่นี่เป็นครั้งแรกที่คริปโตจะมีบทบาทในภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชัน

Adventure Comics 210
ภาพจาก DC Fandom

‘Superman’ เวอร์ชันล่าสุดของกันน์ นอกจากได้คอเรนสเว็ตมารับบทซูเปอร์แมนแล้วนั้น ก็ยังได้ ราเชล บรอสนาฮาน (Rachel Brosnahan) มารับบท ลูอิส เลน (Lois Lane), นิโคลัส เฮาลต์ (Nicholas Hoult) รับบท เล็กซ์ ลูเธอร์ (Lex Luthor) และ มาเรีย กาบรีลา เดอ ฟาเรีย (María Gabriela de Faría) รับบท ดิเอนจิเนียร์ (The Engineer)

ร่วมด้วย สกายเลอร์ จีซอนโด (Skyler Gisondo), ซารา ซังไปยู (Sara Sampaio), ฌอน กันน์ (Sean Gunn), เอดิ กัทเธกิ (Edi Gathegi), แอนโทนี แคร์ริแกน (Anthony Carrigan), อิซาเบลา เมอร์เซด (Isabela Merced) และ นาธาน ฟิลเลียน (Nathan Fillion)

‘Superman’ มีกำหนดฉายในวันที่ 11 กรกฎาคม 2025

James Gunn Superman