Deadline ได้รายงานว่า พอล คิง (Paul King) ผู้กำกับ ‘Paddington’ (2014), ‘Paddington 2’ (2017) และภาพยนตร์มิวสิคัลสุดฮิตอย่าง ‘Wonka’ (2023) ที่ทำรายได้ทั่วโลกไป 634.4 ล้านเหรียญ ได้รับการทาบทามให้กำกับภาพยนตร์ ‘Prince Charming’ ที่ Disney กำลังพัฒนาอยู่ในขณะนี้

รายงานดังกล่าวระบุว่า โปรเจกต์นี้ไม่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์แอนิเมชันสุดคลาสสิกของ Disney อย่าง ‘Cinderella’ (1950) แต่อย่างใด ซึ่งสคริปต์นั้นจะเขียนโดยคิงร่วมกับ จอน คร็อกเกอร์ (Jon Croker) จาก ‘The Woman in Black 2: Angel of Death’ (2014) และร่วมร่างบท ‘Paddington 2’ และ ไซมอน ฟาร์นาบี (Simon Farnaby) ที่ร่วมงานกับคิงใน ‘Paddington 2’ และ ‘Wonka’

ตัวละครที่มีลักษณะเป็น Prince Charming หรือ เจ้าชายเจ้าเสน่ห์ นั้น ได้ปรากฏในเทพนิยายหลายเรื่อง โดยในส่วนเนื้อหาของ Disney นั้น มักได้รับการเชื่อมโยงไปถึงตัวละครเจ้าชายใน ‘Cinderella’ (1950) อยู่บ่อยครั้ง รวมถึงเจ้าชายนิรนามใน ‘Snow White and the Seven Dwarfs’ (1937), เจ้าชายเอริค ใน ‘The Little Mermaid’ (1989) และ ‘เจ้าชายฟิลลิป ใน ‘Sleeping Beauty’ (1959)

Cinderella
Cinderella (1950)

ตั้งแต่ยุค 2000s เป็นต้นมา ตัวละครในลักษณะ Prince Charming ได้ถูกปรับภาพลักษณ์ไปในหลายทิศทาง เช่น เจ้าชายหลงตัวเองใน ‘Shrek 2’ หรือผู้ป่วยความจำเสื่อมทรงเสน่ห์ในซีรีส์ ‘Once Upon a Time’ ของสถานี ABC เป็นต้น

จากนี้ต้องติดตามดูว่า Disney และคิง จะเล่าเรื่องในฝั่งของเจ้าชายออกมาได้น่าสนใจอย่างไรบ้าง หลังจากที่ได้สร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับเจ้าหญิงที่ประสบความสำเร็จมาแล้วหลายเรื่อง

Snow White and the Seven Dwafs
Snow White and the Seven Dwarfs (1937)