Universal Pictures ได้ปล่อยตัวอย่างแรกอย่างเป็นทางการของ ‘Wolf Man’ ที่สร้างโดยค่าย Blumhouse ภายในงาน New York Comic Con

‘Wolf Man’ เล่าเรื่องของ เบลค (Blake) ที่รับบทโดย คริสโตเฟอร์ แอ็บบอท (Christopher Abbott) พร้อมด้วย ชาร์ลอตต์ (Charlotte) ภรรรยาของเขาที่รับบทโดย จูเลีย การ์แลนด์ (Julia Garner) และ จินเจอร์ (Ginger) ลูกสาวของเขาที่รับบทโดย มาทิลดา เฟิร์ธ (Matilda Firth) เดินทางไปไปรับมรกดบ้านไร่ในโอเรกอน ภายหลังจากที่พ่อของเบลคได้หายสาบสูญไป

แต่พวกเขาได้ถูกสัตว์ร้ายโจมตี ซึ่งทำให้พวกเขาต้องหลบหนีและขังตัวเองอยู่ภายในบ้านไร่เพื่อความปลอดภัย โดยไม่ทันคาดคิดว่า บุคคลในบ้านกำลังกลายร่างเป็นอสูรร้ายอีกตัวหนึ่ง

‘Wolf Man’ เวอร์ชันล่าสุดนี้ เป็นผลงานกำกับล่าสุดของ ลีห์ แวนเนลล์ (Leigh Whannell) ที่ประสบความสำเร็จอยู่สูงจากการกำกับภาพยนตร์สยองขวัญจิตวิทยา เรื่อง ‘The Invisible Man’ (2020) ซึ่งดัดแปลงภาพยนตร์มอนสเตอร์คลาสสิกในชื่อเดียวกันของ Universal เมื่อปี 1933 ได้อย่างน่าประทับใจ โดยทำรายได้ทั่วโลกไป 144.5 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียง 7 ล้านเหรียญ

สำหรับ ‘Wolf Man’ นั้น ก็ได้รับการดัดแปลงจากภาพยนตร์มอนสเตอร์ระดับคลาสสิกในชื่อเดียวกันของ Universal เมื่อปี 1941

Wolf Man

จากตัวอย่างนี้ แสดงให้เห็นว่าแวนเนลล์ได้ยกระดับการใชองค์ประกอบด้านจิตวิทยาเข้ากับการสร้างบรรยากาศที่มืดหม่นน่ากลัวให้สูงขึ้นอีกระดับ ซึ่งเป็นความเชี่ยวชาญของเขาตั้งแต่สร้าง ‘Saw’ ภาคต้นฉบับเมื่อปี 2004 ร่วมกับ เจมส์ วาน (James Wan)

ไฮไลต์สำคัญ คือความพยายามเน้นให้เห็นเบลคที่ค่อย ๆ กลายร่างและออกห่างความเป็นมนุษย์มากขึ้นทุกที รวมถึงการใช้สีและแสงเพื่อแยกให้เห็นความคิดภายในจิตใจของเขาที่แปลกแยกจากร่างกายที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง

Wolf Man

นอกจากี้ แวนเนลล์ยังให้ความสำคัญกับตัวละครหญิง โดยเลือกการ์แลนด์ที่ได้รับคำชมจากซีรีส์ ‘Ozark’ และ ‘Inventing Anna’ ของ Netflix มารับบทสำคัญในครั้งนี้ เช่นเดียวกับที่เคยเลือก เอลิซาเบธ มอสส์ (Elisabeth Moss) ซึ่งโด่งดังจากซีรีส์ ‘The Handmaid’s Tale’ มาเป็นนำใน ‘The Invisible Man’ เพื่อใช้ศักยภาพด้านการแสดงของพวกเธอในการขับเน้นอารมณ์ตึงเครียดออกมาให้มากที่สุด

‘Wolf Man’ มีกำหนดฉายในวันที่ 17 มกราคม 2025

Wolf Man