คริส แพรตต์ (Chris Pratt) นักแสดงสุดหล่อที่รู้จักจากบทบาท Peter Quill หรือ Star-Lord ในแฟรนไชส์ภาพยนตร์ ‘Guardians of the Galaxy’ ของ Marvel Studios และบทบาทโอเวน เกรดี จากแฟรนไชส์ ‘Jurassic World’ ได้ไปร่วมพูดคุยในงานนิวยอร์กคอมิกคอน (New York Comic Con) ที่เพิ่งเสร็จสิ้นไปไม่นานมานี้

และไม่ได้มาเพียงแค่คนเดียว เพราะเขายังมาพร้อมกับนักแสดงสาว มิลลี บ็อบบี บราวน์ (Millie Bobby Brown) รวมทั้งพี่น้องรุสโซ (Russo Brothers) ทั้งโจเซฟ รุสโซ (Joseph Russo) และ แอนโธนี รุสโซ (Anthony Russo) ผู้กำกับ ‘The Electric State’ ภาพยนตร์คอเมดีดราม่าไซไฟเรื่องใหม่ที่ดัดแปลงจากหนังสือ Graphic Novel ของ ไซมอน สตอเลนฮาก (Simon Stålenhag) มีกำหนดเข้าฉายทาง Netflix ในวันที่ 14 มีนาคม ปี 2025

โดยในการสนทนา แพรตต์ได้มีโอกาสเล่าถึงความรู้สึกในการร่วมงานในหนังเรื่องนี้ นอกจากนี้เขาเองยังได้แบ่งปันความคิดเห็นถึงการทำงานร่วมกับนักแสดงบางคนที่มี ‘ทัศนคติที่ไม่ค่อยดี’ ในระหว่างการถ่ายทำ ที่ทำลายทุกสิ่งทุกอย่างและทุก ๆ คน จนทำให้การร่วมงานกลายเป็นประสบการณ์แย่ ๆ

Chris Pratt Jurassic World Fallen Kingdom

“คนเหล่านี้ยืนยันได้นะครับ เพราะว่าพวกเขาก็เป็นแบบเดียวกันกับผม คือเราไม่มีที่ว่างให้สำหรับทัศนคติห่วย ๆ ในการทำหนัง คุณไม่สามารถทำด้วยทัศนคติที่ไม่ดีได้เลยครับ มันจะทำลายทุกอย่างและทุกคน และมันก็จะทำให้คุณอยู่ในวงการได้ไม่นานไปด้วย”

“มันเป็นอะไรที่แย่มากนะเมื่อคุณต้องเจอกับคนที่มีทัศนคติแย่ ๆ ดังนั้น เมื่อคุณมาถึงกองถ่าย มันไม่มีเหตุผลอะไรที่คุณจะต้องเป็นคนแบบนั้นเลย เป็นคนที่แบบ ‘การจะมีชีวิตแบบที่คุณฝันถึงมันยากลำบากเกินไปเหรอ ?’ หรือ ‘วันนี้มันยากลำบากสำหรับคุณหรือเปล่า ?’ แบบว่า…ได้โปรดเถอะ กลับมาตั้งสติ แล้วก็สนุกกับงานดีกว่าน่า”

ตลอดชีวิตการแสดง แพรตต์ได้มีโอกาสร่วมงานในหนังดัง และนักแสดงแถวหน้ามากมาย อาทิ ‘Wanted’ (2018) ที่เขาแสดงร่วมกับ แองเจลินา โจลี (Angelina Jolie) และ มอร์แกน ฟรีแมน (Morgan Freeman), ‘Moneyball’ (2011) ที่เขาแสดงร่วมกับ แบรด พิตต์ (Brad Pitt), ‘Zero Dark Thirty’ (2012) ที่แสดงนำร่วมกับ เจสสิกา แชสเทน (Jessica Chastain) ก่อนที่เขาจะได้รับบทนำใน 2 แฟรนไชส์ฟอร์มยักษ์ทั้ง ‘Jurassic World’ รวมถึง ‘Guardians of the Galaxy’ และ ‘Avengers’ ของ MCU ที่ทำให้เขาได้ร่วมงานกับนักแสดงชื่อดังอีกนับไม่ถ้วน จนทำให้การค้นหาหรือเดาว่าดาราคนไหนคือคนที่แพรตต์พูดถึง ย่อมเป็นเรื่องที่สุดจะเดา

แต่ที่ไม่ต้องเดาก็คือบ็อบบี บราวน์ นักแสดงสาวรุ่นน้อง เพราะว่าแพรตต์ยืนยันด้วยตัวเขาเองในระหว่างพูดคุยว่า การทำงานร่วมกับเธอนั้นเป็นอะไรที่สนุกสนาน และเธอก็มีพร้อมทั้งทัศนคติที่ดี แถมมีจิตใจที่รักสัตว์อย่างมากอีกต่างหาก เพราะเธอเองก็มีสัตว์เลี้ยงมากมายหลายชนิด ทั้งสุนัข 8 ตัว, แมว 4 ตัว, แพะ 3 ตัว, ม้าแคระ 1 ตัว, แกะ 1 ตัว, กระต่าย 1 ตัว แถมเธอยังทำงานร่วมกับศูนย์พักพิงสัตว์ในท้องถิ่นเพื่อหาบ้านใหม่ให้กับเหล่าสัตว์ที่ต้องการบ้านอีกต่างหาก

“เธอเป็นคนที่น่าทึ่งมาก ๆ ครับ รอบตัวเธอมักจะรายล้อมไปด้วยสัตว์มากมาย ตอนที่ผู้กำกับสั่งคัต เธอก็กลับไปที่บ้าน และหาบ้านใหม่ให้กับเจ้าแพะแคระ (Pygmy Goat) ที่เธอกำลังจะรับมาเลี้ยง รวมทั้งยังเป็นคนจัดการย้ายลูกสุนัขพันธ์ุพิตบูลใส่รถยนต์ที่เช่ามาเพื่อนำมันไปส่งที่รัฐอินเดียนา เธอมีจิตใจที่ยิ่งใหญ่และเป็นคนรักสัตว์มาก”

Chris Pratt Millie Bobby Brown Millie Bobby Brown Ke Huy Quan

อีกคนที่ยืนยันถึงความรักสัตว์ของบ็อบบี บราวน์ก็คือ เดฟ เบาติสตา (Dave Bautista) ที่ได้เปิดเผยในรายการ The Tonight Show Starring Jimmy Fallon ว่า เขาได้รับลูกสุนัขพันธ์ุพิตบูลที่แพรตต์และบ็อบบี บราวน์ส่งให้ถึงมือ เพราะรู้ว่าเขาเองเป็นพ่อหมาของลูก ๆ พันธุ์พิตบูล

“คริสบอกว่า ‘ฉันรู้นะว่านายเป็นแฟนพันธ์ุแท้ของสุนัขพันธ์ุนี้ และเพื่อนนักแสดงของฉันเองก็กำลังจะหาบ้านให้น่ะ’ ผมเลยบอกไปว่า ‘ขอโทษนะ แต่ที่บ้านฉันมีอยู่แล้ว 3 ตัว’ แต่ผมก็ยังมองรูปน้องแล้วผมก็ตกหลุมรักเข้าอย่างจังเลย”

“ผมเลยติดต่อกับมิลลีไปว่า ‘ฟังนะ ผมอยู่ที่กองถ่าย และจะกลับบ้านสัปดาห์หน้า แล้วเดี๋ยวผมจะรีบบินกลับไปทันทีที่ทำได้เลย’ เธอบอกผมว่า ‘ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ เดี๋ยวฉันให้คนไปส่งให้เอง’ พอถึงวันที่ผมเดินทางจากโรมกลับมาถึงบ้านกลางดึกประมาณเที่ยงคืน ผมเจอผู้ชาย 2 คนรออยู่ที่บ้าน”

“คนที่มาส่งนี่ตัวเปียกเหงื่อโชกเลย ผมเลยถามพวกเขาว่า ‘อยากจะพักก่อนไหม อยากจะอยู่ค้างคืน หรือว่าจะกินอะไรก่อนไหม’ พวกเขาตอบว่า ‘ไม่ล่ะครับ พวกเราต้องไปส่งของอีกหลายที่’ คือพวกเขาขับรถมาจากแอตแลนตาเพื่อมาส่งน้องให้ผม และน้องก็อยู่กับผมมาตั้งแต่นั้น”

“มิลลีตั้งชื่อน้องว่า ทาลูลาห์ (Talulah) และผมก็คิดว่ามันเป็นอะไรที่พิเศษมากที่มิลลีเป็นคนตั้งชื่อให้ ผมเลยเก็บชื่อนี้เอาไว้ ส่วนอดีตภรรยาผมก็ตกลงรับเลี้ยงลูกสุนัขที่เกิดในครอกเดียวกัน เป็นน้องสาวของเธอ เราก็เลยได้มีลูกสุนัขชื่อทาลูลาห์ กับ เดไลลาห์ (Delilah) “

แพรตต์ยังได้พูดทิ้งท้ายถึงความรู้สึกในการทำงานร่วมกับ บ็อบบี บราวน์ พร้อมพูดทิ้งท้ายแบบติดตลก

“พวกเรามีช่วงเวลาที่ดีมากครับ และก็กลายเป็นเพื่อนกันอย่างรวดเร็วมาก ๆ ขอโทษนะ คุณทำอะไรพวกเราไม่ได้หรอก”