สตีฟ แอสเบลล์ (Steve Asbell) ผู้ดำรงตำแหน่งประธานของ 20th Century Studios ได้ให้สัมภาษณ์กับ The Hollywood Reporter โดยเขาได้แสดงความคิดเห็นต่อคำกล่าวของ แซนดรา บุลล็อก (Sandra Bullock) ในงานฉลองครบรอบ 30 ปี ภาพยนตร์ ‘Speed’ เมื่อวัน 9 ตุลาคม 2024 ที่ผ่าน

ในตอนนั้นบุลล็อกได้กล่าวติดตลกว่า

ฮอลลีวูดยังไม่มีความกล้ามากพอจะสร้าง 'Speed 3' ในตอนนี้หรอก

ล่าสุด แอสเบลล์ได้ยืนยันชัดเจนว่า 20th Century Studios นั้น สนใจจะสร้าง ‘Speed 3’ แต่ 2 นักแสดงคู่ขวัญ นั่นคือ บุลล็อกและ คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) จะต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาด้วย ซึ่งทั้งคู่เป็นประเด็นหลักในการสร้างภาคต่อดังกล่าว และเขาตื่นเต้นกับไอเดียนี้มาก

ฮอลลีวูดมีความกล้า และเราก็มีความกล้ามากพอ

'Speed' เป็นหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องท้าย ๆ ที่เรายังไม่ได้รีเมก และจะต้องมีเหตุผลดีมาก ๆ ที่จะนำมันกลับมาอีกครั้ง มันจะต้องเป็นไอเดียที่ยอดเยี่ยมมากเสียจนทำให้ แซนดรา บุลล็อก และ คีอานู รีฟส์ ตื่นเต้น เพราะนั่นคือเหตุผลหลักที่เราจะสร้างภาคต่อ และพวกเขาจะต้องมีส่วนร่วมในไอเดียนี้ด้วย

Speed

‘Speed’ ภาคต้นฉบับเมื่อปี 1994 ประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยการทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 283 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 30 ล้านเหรียญ และสร้างชื่อให้กับบุลล็อกและรีฟส์ขึ้นเป็นซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวูด

แม้ว่าจะมีการสร้างภาคต่อในชื่อ ‘Speed 2: Cruise Control’ ในปี 1997 ซึ่งเปลี่ยนให้ เจสัน แพทริก (Jason Patric) มารับบทนำแทนรีฟส์ แต่ด้วยบทที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ และปัญหาการถ่ายทำมากมาย ส่งผลให้ภาคต่อที่ใช้ทุนสร้างมหาศาลถึง 160 ล้านเหรียญ ทำรายได้ทั่วโลกไปเพียง 164.5 ล้านเหรียญเท่านั้น

นอกจากนี้ ‘Speed’ ทั้ง 2 ภาค ยังได้คะแนนวิจารณ์บน Rotten Tomatoes แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ดังนี้

เรื่องคะแนนจากนักวิจารณ์คะแนนจากผู้ชม
Speed (1994)95%77%
Speed 2: Cruise Control (1997)4%16%

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา แฟน ๆ ได้เรียกร้องให้สตูดิโอสร้าง ‘Speed 3’ โดยหวังจะได้เห็นบุลล็อกและรีฟส์กลับมารับบทเดิมอีกครั้ง แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด จนกระทั่งรายงานล่าสุดนี้ได้ทำให้แฟน ๆ กลับมามีความหวังอีกครั้ง

Speed
ภาพจาก iMDb