สตีฟ แอสเบลล์ (Steve Asbell) ประธานของ 20th Century Studios ได้ให้สัมภาษณ์กับ The Hollywood Reporter เกี่ยวกับการดัดแปลงนิยายฆาตกรรมสุดคลาสสิกจากฝีมือการประพันธ์ของ อกาธา คริสตี (Agatha Christie) อีก 3 เล่ม เป็นภาพยนตร์

เคนเนธ บรานาห์ (Kenneth Branagh) ผู้สร้างภาพยนตร์ฝีมือดี ได้กำกับและรับบทนักสืบหนวดงามชื่อดัง นาม แอร์กูล ปัวโร (Hercule Poirot) ใน ‘Murder on the Orient Express’ (2017) และ ‘Death on the Nile’ (2022) ซึ่งดัดแปลงจากนิยายในชื่อเดียวกัน และ ‘A Haunting in Venice’ (2023) ซึ่งดัดแปลงจากนิยายเรื่อง ‘Hallowe’en Party’ ของคริสตี โดยทำรายได้ทั่วโลกรวมกันไป 612 ล้านเหรียญ และได้รับการต้อนรับจากผู้ชมเป็นอย่างดี

แอสเบลล์กล่าวว่า ภาพยนตร์อีก 3 เรื่องถัดไป จะดัดแปลงจากนิยายเรื่อง ‘And Then There Were None’, ‘Witness for the Prosecution’ และ ‘Miss Marple’ ของคริสตี พร้อมทั้งกล่าวว่ายังมีเรื่องราวอีกมากมายที่กำลังพัฒนาอยู่ในขณะนี้

  • ‘And Then There Were None’ (จนศพสุดท้าย) เล่าเรื่องของคนแปลกหน้า 8 คน ที่ได้รับเชิญไปยังเกาะอันห่างไกลนอกชายฝั่งเดวอน และพบว่าผู้คนเริ่มถูกฆาตกรรมทีละคน
  • ‘Witness for the Prosecution’ (เฉือนคม) เล่าเรื่องของชายหนุ่มที่ถูกจับในคดีฆาตกรรม แต่ภรรยายของเขากลับเป็นพยานส่งให้เข้าต้องโทษประหาร
  • ‘Miss Marple’ เล่าเรื่องของนักสืบหญิงชื่อ เจน มาร์เปิล

จากรายชื่อนิยายข้างต้น ดูเหมือนว่าปัวโรอาจไม่ได้กลับมาอีกครั้ง เนื่องจากตัวละครนักสืบหนวดงามผู้นี้ไม่ได้ปรากฏตัวในนิยายทั้ง 3 เล่มของคริสตี ซึ่งทำให้เกิดคำถามว่า บรานาห์จะกลับมากำกับและนำแสดงหรือไม่?

kenneth branagh hercule poirot
‘A Haunting in Venice’ (2023)