ตอนนี้ไม่ว่าเราจะเล่น Social Media ไหนอยู่ก็ตามเราคงได้ยินเพลง “อาป้าตือป้าตือ อาป้าตือป้าตือ” อยู่หลายวันแล้ว หรือกับบางคนถึงขนาดที่วนอยู่ในหัวจนเอาไม่ออกเลยทีเดียว เพลงนี้คือเพลงใหม่ของ ROSÉ และ Bruno Mars ในชื่อ APT. ซึ่งมาจากคำว่า “อะพาร์ตเมนต์” (아파트) เป็นเกมที่นิยมเล่นในวงสังสรรค์ของประเทศเกาหลี

ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่างรวมกัน ทั้งเนื้อเพลง, ทำนอง หรือศิลปิน ทำให้เพลงนี้ฮิตติดลมบนสุด ๆ ตั้งแต่ปล่อยวันแรกและทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 บน Global Spotify Chart อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังสร้างสถิติให้ ROSÉ กลายเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวจากวงการ K-Pop คนแรกที่ขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ของ Global Spotify Chart อีกด้วย

โดย APT. เป็นผลงานเพลงเดี่ยวเพลงแรกของ ROSÉ กับค่าย THEBLACKLABEL และ Atlantic Records ซึ่งจริง ๆ แล้วเพลงนี้ ROSÉ เกือบจะให้ทีมลบ Project เพลงนี้ทิ้งไปแล้วด้วยซ้ำเพราะคิดว่าเนื้อหาในการเอาเกมมาแต่งอาจจะดูติดตลกไป แต่พอกลับเอามาให้ทีมหลาย ๆ คนฟังแล้วเขาบอกชอบกันมาก ! และเธอก็ได้มีโอกาสชวน Bruno Mars มาร่วมแจมในเพลงนี้ ทั้งใน Part ของการเขียนเนื้อ, Produce และร้องเพลงอีกด้วย – ROSÉ ให้สัมภาษณ์กับ Vogue

ซึ่งในตอนนี้เพลง APT. มียอดวิวใน YouTube สูงถึง 150 ล้านวิว และยอด Streaming ใน Spotify 99 ล้านครั้ง