ซีรีส์ ‘The Last of Us’ ที่ฉายทางช่อง HBO ถือว่าเป็นซีรีส์จากวิดีโอเกมดังที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก แน่นอนว่าการมาของซีซัน 2 ย่อมได้รับการจับตามองมากกว่าเดิม ล่าสุดเคร็ก มาซิน (Craig Mazin) และนีล ดรักแมน (Neil Druckmann) ผู้สร้างซีรีส์ (และเกม) ได้เปิดเผยจำนวนตอนซึ่งน้อยกว่าซีซันแรก โดยเป็นส่วนหนึ่งในการให้สัมภาษณ์กับ Deadline

ตามข้อมูลจากบทสัมภาษณ์ ‘The Last of Us’ ซีซัน 2 จะมีจำนวนตอนทั้งหมด 7 ตอน น้อยกว่าซีซันแรก 2 ตอน (ซีซันแรกมี 9 ตอน) นอกจากนี้มาซินผู้สร้างยังได้กล่าวว่า เนื้อหาที่มาจากเกมภาค 2 นั้นจะมากกว่าภาคแรกมาก ดังนั้นเราต้องหาทางเล่าเรื่องอย่างเหมาะสม ซึ่งสำหรับซีซัน 2 เขาคิดว่าจำนวน 7 ตอนน่าจะเหมาะสมที่สุด

อย่างไรก็ตามแม้ว่าฟังดูแย่ที่จำนวนตอนน้อยกว่า แต่หนึ่งใน 7 ตอนจะมีความยาวเป็นพิเศษ โดยจะยาวประมาณ 80 นาที ซึ่งคล้ายกับตอนที่ 1 ของซีซันแรก และเขายังได้บอกอีกว่า เขาคิดว่าไม่สามารถเล่าเรื่องทั้งหมดได้ภายใน 2 ซีซัน (ซึ่งในที่นี้เขาหมายถึงซีซัน 2 และ 3) และในซีซัน 3 มันจะมีขนาดใหญ่ขึ้นมาก และอาจจะต้องลากยาวไปถึงซีซัน 4 กันเลย

‘The Last of Us’ ซีซัน 2 มีกำหนดฉายในปี 2025 เล่าเรื่องต่อจากซีซันแรกที่หยิบเอาเรื่องราวในวิดีโอเกม ‘The Last of Us Part 2’ มาใช้ ซึ่งมีเนื้อหาที่เป็นประเด็นดราม่าในเกมมากมาย ก็ต้องรอดูกันว่าทีมงานจะสร้างออกมาตามต้นฉบับในเกมหรือจะสร้างเรื่องราวใหม่