มายา ฮอว์ค (Maya Hawke) หนึ่งในนักแสดงนำของซีรีส์ ‘Stranger Things’ ซีซัน 5 ได้อัปเดตความคืบหน้าของการถ่ายทำซีซันสุดท้ายของซีรีส์นี้ ที่เริ่มถ่ายทำเมื่อเดือนมกราคม 2024 ที่ผ่านมา

เธอได้ให้สัมภาษณ์ในรายการพอดแคสต์ Podcrushed โดยเธอได้กล่าวติดตลกว่า ซีรีส์นี้เหมือนถูกสาปอยู่เล็ก ๆ เนื่องจากการสร้างซีซัน 4 ได้ถูกระงับในเดือนมีนาคม 2020 เนื่องจากการแพร่ระบาดของ Covid-19 และซีซัน 5 ก็ต้องหยุดชะงักเนื่องจากการประท้วงของนักเขียนและนักแสดงในปี 2023

แมตต์ (หมายถึง แมตต์ ดัฟเฟอร์; Matt Duffer) และ Ross (หมายถึง รอสส์ ดัฟเฟอร์; Ross Duffer) ซึ่งเป็นโชว์รันเนอร์ของเรา มีทีมเขียนบทที่น่าทึ่งมาก พวกเขาเขียนบทไว้มากมายและจริงจังกับคุณภาพเพื่อให้การเขียนบทมีความต่อเนื่อง และนั่นทำให้แต่ละซีซันต้องใช้เวลานานในการสร้าง

เธอได้กล่าวต่อว่า

โดยพื้นฐาน มันเหมือนกับเราสร้างหนัง 8 เรื่อง เพราะแต่ละตอนนั้นมีความยาวมาก

นั่นหมายความว่า ‘Stranger Things’ ซีซัน 5 ซึ่งเป็นซีซันสุดท้ายนี้ มีด้วยกัน 8 ตอน โดยต้องใช้ระยะเวลาในการถ่ายทำประมาณ 1 ปี

Maya Hawke Stranger Things Season 5

ฮอว์คได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมนักแสดงซีรีส์ ‘Stranger Things’ ตั้งแต่ซีซัน 3 เมื่อปี 2019 และได้รับบทสำคัญมากขึ้นในซีซัน 4 เมื่อปี 2022 ซึ่งเธอเคยกล่าวถึงทิศทางของตัวละคร Robin ของเธอว่า อยากให้มีโมเมนต์แบบฮีโรกับเขาบ้าง และกล่าวชื่นชมวิธีการที่พี่น้องดัฟเฟอร์ถ่ายทอดตัวละครในซีรีส์นี้ออกมา

ฉันอยากมีโมเมนต์ฮีโรของตัวเองบ้าง ฉันอยากรับบทที่ได้ตายอย่างมีเกียรติเช่นเดียวกับที่นักแสดงคนอื่น ๆ ต้องการ แต่ฉันชอบวิธีการที่พี่น้องดัฟเฟอร์แสดงออกถึงสิ่งที่พวกเขารักในทีมนักแสดงชุดนี้ สิ่งที่ทำให้พวกเขาเขียนบทออกมาได้อย่างงดงาม คือการที่พวกเขาตกหลุมรักตัวละครและทีมนักแสดงนี้เป็นอย่างมาก และพวกเขาไม่ต้องการฆ่าตัวละครเหล่านี้ ฉันคิดว่านั่นเป็นคุณสมบัติเฉพาะที่วิเศษมาก

นอกจากนี้ เธอยังได้กล่าวถึงตัวละคร Robin ของเธอที่ได้มีแฟนสาวในตอนท้ายของซีซัน 4 ซึ่งอาจกระทบกับประเด็นมิตรภาพระหว่าง Robin และ Steve ที่รับบทโดย โจ คีรี (Joe Keery) โดยเธอเน้นย้ำว่า มิตรภาพระหว่าง 2 ตัวละครนั้นเป็นสิ่งที่พิเศษมาก พวกเขาควรได้มีช่วงที่เล่าถึงประเด็นนี้อย่างจริงจังมากขึ้น

ทั้งนี้มีรายงานว่า ‘Stranger Things’ ซีซัน 5 มีกำหนดฉายในปี 2025 แต่ Netflix ยังไม่ยืนยันวันที่ฉายตอนพรีเมียร์แต่อย่างใด