หลังจาก Sony ประสบความสำเร็จกับการดัดแปลงหนังจากเกมเป็นภาพยนตร์และซีรีส์ ที่มีผลงานดัง ๆ ออกมาทั้ง ‘The Last of Us’, ‘Uncharted’, ‘Twisted Metal’ และยังจะมีตามมาอีกหลายเรื่อง แต่ล่าสุดอาจจะเป็นข่าวร้ายสำหรับแฟนเกม ‘Horizon’ ที่อยากชมซีรีส์ที่ได้ประกาศสร้างโดย Netflix

เพราะล่าสุดมีข่าวร้ายเพราะมีการประกาศว่าซีรีส์ ‘Horizon’ ที่จะสร้างโดย Netflix ได้ถูกยกเลิกไปแล้ว โดยเป็นข้อมูลจากสื่อใหญ่อย่าง Rolling Stone ส่วนสาเหตุของการยกเลิกเพราะสตีเว่น แบล็คแมน (Steven Blackman) ทีมงานสร้างหลักของซีรีส์ถูกร้องเรียนว่ามี “พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม” เช่นการกลั่นแกล้งทีมงาน และการยักยอก ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาจากปากของทีมงานสร้างจำนวน 12 คน

ส่วนผลงานของแบล็คแมนที่กำลังจะฉายทางช่อง Netflix คือซีรีส์ ‘The Umbrella Academy’ ที่กำลังจะเปิดตัวซีซัน 4 เร็ว ๆ นี้ ส่วนการยกเลิกการสร้างอาจไม่ได้ยกเลิกถาวร เพราะหากปัญหาอยู่ที่ทีมงานสร้างเป็นไปได้ว่า Netflix อาจจะหาทีมงานใหม่มาแล้วเดินหน้าสร้างซีรีส์ ‘Horizon’ ในอนาคตก็เป็นไปได้

อย่างไรก็ตามแฟน ๆ Sony ก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะเร็ว ๆ นี้จะมีการดัดแปลงเกมดังจากค่าย PlayStation เป็นหนังและซีรีส์อีกหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น ‘The Last of Us’ ซีซัน 2 และภาพยนตร์ ‘Uncharted 2’ รวมทั้งหนังจากเกมซามูไร ‘Ghost of Tsushima’ และซีรีส์ ‘God of War’ ที่ฉายทางช่อง Amazon Prime ออกมาให้ชมอีก