Deadline ได้รายงานข้อมูลจากแหล่งข่าววงในว่า Netflix กำลังพัฒนาซีรีส์ ‘Barbaric’ ซึ่งดัดแปลงจากคอมิกขายดีของค่าย Vault โดยมีการวางตัวให้ แซม คลาฟลิน (Sam Claflin) จาก ‘The Hunger Games: Catching Fire’ (2013) และ ‘Me Before You’ (2016) แสดงนำและร่วมอำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร และยังมีการทาบทามให้ แพทริก สจวร์ต (Patrick Stewart) จากแฟรนไชส์ ‘X-Men’ มาร่วมงานด้วย

โปรเจกต์นี้เป็นผลงานการสร้างของ A+E Studios และ 100% Productions ของ เชลดอน เทอร์เนอร์ (Sheldon Turner) และเจนนิเฟอร์ ไคลน์ (Jennifer Klein) ร่วมด้วย เอฟ. เจ. เดซานโต้ (F.J. DeSanto) และเดเมียน แวสเซล (Damian Wassel) จาก Vault Comics ที่จะรับหน้าที่อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร

คอมิก ‘Barbaric’ ได้รับการตีพิมพ์เมื่อปี 2021 ซึ่งเป็นผลงานสร้างสรรค์ของไมเคิล มอเรซี่ (Michael Moreci) และนาธาน กูเดน (Nathan Gooden)

Barbaric Comics
ภาพจาก Vault Comics

แหล่งข่าวอ้างว่า ซีรีส์จะเขียนบทโดยเทอร์เนอร์ และได้มีการพูดคุยเพื่อให้ ไมเคิล เบย์ (Michael Bay) มากำกับ โดย ‘Barbaric’ นั้น จะเป็นส่วนผสมระหว่าง ‘Deadpool’ กับ ‘Game of Thrones’ ซึ่งเป็นการผสมผสานอารมณ์ขันเข้ากับฉากที่มีความรุนแรงสูง เล่าเรื่องการผจญภัยของ โอเวน (รับบทโดยคลาฟลิน) คนป่าที่ถูกสาปให้ต้องทำความดี ซึ่งเขาต้องร่วมมือกับขวานพูดได้สุดกวนประสาท (ให้เสียงพากย์โดยสจวร์ต) เพื่อกำจัดจอมปิศาจผู้ยิ่งใหญ่ โดยมีพื้นหลังอยู่ในโลกแฟนตาซีแบบยุคกลาง

หากรายงานดังกล่าวแม่นยำ ก็จะเป็นการเปิดตัวเบย์ในการกำกับซีรีส์ครั้งแรกอย่างเป็นทางการ แต่อย่างไรก็ดี Netflix และ A+E Studios ยังมิได้แสดงความคิดเห็นต่อรายงานล่าสุดนี้แต่อย่างใด