ข่าวดีต่อเนื่องสำหรับแฟน ๆ เกมที่จะได้รับชมซีรีส์และหนังที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดมีการประกาศว่าเกมดังของค่าย SEGA อย่าง ‘Ryu Ga Gotoku’ (‘Yakuza’ / ‘Like a Dragon’) ที่เคยประกาศว่าจะมีการดัดแปลงเป็นซีรีส์ และในตอนนี้มีการอัปเดตความคืบหน้าแล้ว

โดยซีรีส์จะมีชื่อว่า ‘Like a Dragon: Yakuza’ และจะออกฉายในเดือนตุลาคมนี้ทางช่อง Amazon Prime และล่าสุดมีการปล่อยตัวอย่างแรกที่ยังไม่ได้เห็นอะไรมากนัก แต่ก็มีภาพของตัวละครหลักอย่าง Kazuma Kiryu ที่จะมารับบทโดย เรียวมะ ทาเกอุจิ (Ryoma Takeuchi) พร้อมกับรอยสักที่เป็นเอกลักษณ์

ส่วนเรื่องราวในซีรีส์นี้มีข้อความระบุว่า มันจะเล่าเรื่องราวต้นฉบับที่เราไม่เคยพบเห็นมาก่อนในเกม ‘Yakuza’ หรือ ‘Like a Dragon’ ซึ่งหมายความว่าซีรีส์นี้เป็นภาคก่อนของเนื้อเรื่องในวิดีโอเกม โดยจะเล่าเรื่องราวในย่าน Kamurocho ซึ่งเป็นย่านสมมติ ที่อ้างอิงมาจาก Kabukicho ในเขตชินจูกุที่มีอยู่จริง ๆ ซึ่งทำหน้าที่เป็นฉากหลังของวิดีโอเกม

ซีรีส์ ‘Like a Dragon: Yakuza’ จะฉายรอบปฐมทัศน์บนช่อง Amazon Prime ในวันที่ 24 ตุลาคม 2024 โดยจะมีทั้งหมด 6 ตอน โดย 3 ตอนแรกจะฉายพร้อมกัน ส่วนตอนที่เหลือจะทยอยปล่อยออกมา ส่วนข่าวดีของเวอร์ชันเกมคือจะมีการเปิดตัวเกม ‘Like a Dragon’ ภาคใหม่ในงาน Tokyo Game Show ที่จะจัดขึ้นในเดือนกันยายนนี้