บางครั้งแฟนเกมก็อาจจะอินกับบทบาทในวิดีโอเกมมากเกินไป จนอาจจะส่งผลกับซีรีส์ด้วย เพราะมีข่าวว่า แคทลิน เดเวอร์ (Kaitlyn Dever) ผู้รับบท “Abby” ในซีรีส์ The Last of Us ซีซัน 2 ที่กำลังถ่ายทำและจะฉายให้ชมทางช่อง HBO ในปี 2025 โดยมีข่าวหลุดออกมาจากกองถ่ายว่าเธอต้องได้รับการปฏิบัติเป็นพิเศษ

โดยข่าวจากกองถ่ายระบุว่าในระหว่างถ่ายทำทีมงานต้องมีการจ้างบอดี้การ์ดให้กับเดเวอร์เป็นกรณีพิเศษ ไม่ใช่ว่าจะมีคนเกลียดเธอ แต่เป็นเพราะ Abby ตัวละครที่เธอรับบทเป็นหนึ่งในตัวละครในวิดีโอเกมที่มีคนเกลียดมากที่สุดตัวหนึ่ง โดยก่อนหน้านี้นักแสดงผู้ที่มารับบทในเวอร์ชันวิดีโอเกมก็เคยโดนแฟนเกมที่แยกเเยะไม่ออกได้คุกคามมาแล้ว

อย่างไรก็ตามแม้ยังไม่มีการคุกคามนักแสดงในซีรีส์ แต่ดูเหมือนว่าทีมงานขอป้องกันไว้ดีกว่าปล่อยให้เกิดปัญหาแล้วค่อยแก้ ส่วนสาเหตุที่ทำไมคนถึงเกลียด Abby อาจจะบอกไม่ได้เพราะอาจจะเปิดเผยเนื้อเรื่องสำคัญในซีรีส์ แต่มันเป็นหนึ่งในดราม่าของวงการเกมที่มีการพูดถึงมาตลอดจนทุกวันนี้ แม้จะไม่มีการยืนยันว่าจะมีฉากนั้นในซีรีส์หรือไม่แต่มองจากการเดินเรื่องของซีซันแรกที่ทำตามในวิดีโอเกมแล้วก็น่าจะมีแน่นอน

ขนาดยังไม่ฉายยังมีดราม่าแบบนี้ไม่รู้ว่าหลังจากซีรีส์ฉายแล้วจะเดือดขนาดไหน โดย The Last of Us ซีซัน 2 กำหนดฉายในปี 2025 โดยมีข้อมูลระบุเพียงว่าตัวซีรีส์จะมีจำนวนตอนมากกว่าซีซันแรก 2 ตอน