หลาย ๆ คนคงเคยดูภาพยนตร์เรื่อง ‘Up’ ภาพยนตร์จากทาง Pixar ที่ออกฉายเมื่อปี 2009 ซึ่งเอกลักษณ์ของภาพยนตร์เรื่องนี้คือบ้านของปู่คาร์ลและย่าเอลลี่ที่สามารถลอยไปตามที่ต่าง ๆ ด้วยลูกโป่งได้ ตอนเด็ก ๆ ก็เคยคิดว่าถ้าหากบ้านหลังนั้นมีอยู่จริงจะเป็นยังไงนะ ? ตอนนี้มันมีอยู่จริงแล้ว

เมื่อไม่นานมานี้ AirBNB ได้ออกมาเปิดตัว Icons Collection ใหม่ 11 แห่งจากภาพยนตร์ชื่อดังและหนึ่งในนั้นก็มีบ้านจากภาพยนตร์เรื่อง UP ด้วยนั่นเอง โดยบ้านหลังนี้ถูกตั้งอยู่ในรัฐ New Mexico, สหรัฐอเมริกา ภายในบ้านจะมีการตกแต่งที่เหมือนกับในภาพยนตร์เป๊ะเลย ไม่ว่าจะเป็นรูปถ่าย, เตียง, โซฟา หรือแม้กระทั่งสมุดบันทึกความทรงจำของปู่คาร์ลก็ยังมี !

แน่นอนว่าในภาพยนตร์บ้านหลังนี้สามารถลอยไปตามที่ต่าง ๆ ได้ แต่ในชีวิตจริง บ้านนี้ใช้เครนยกบ้านให้ลอยขึ้นได้แทน แถมยังมีลูกโป่งอยู่บนบ้านกว่า 8,000 ลูก เรียกได้ว่าสมจริงสุด ๆ

ถ้าหากใครอยากเข้าไปพักที่บ้านหลังนี้ก็สามารถเข้าไปจองใน Website ของ AirBNB ได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ แต่ทาง AirBNB จะใช้วิธีการสุ่มผู้โชคดีเข้ามาพักแทน โดยบ้านหลังนี้สามารถเข้าพักได้สูงสุดถึง 4 คน ร่วมสนุกได้ถึงวันที่ 14 พฤษภาคม และนอกจากนี้ สำหรับสาวก Pixar AirBNB ยังมีสำนักงานใหญ่จาก ‘Inside Out’ อีกด้วยนะ !