สำนักข่าว TMZ ได้รายงานว่า ทอม ครูซ (Tom Cruise) นักแสดงแอ็กชันสตาร์ฮอลลีวูดระดับตำนานวัย 62 ปี ที่เพิ่งเข้ารับมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฝรั่งเศสด้านศิลปศาสตร์และอักษรศาสตร์ ชั้นอัศวิน (Chevalier de L’Ordre des Arts et des Lettres) จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมของประเทศฝรั่งเศสไปเมื่อไม่นานมานี้ กำลังเตรียมแสดงฉากผาดโผนด้วยการดิ่งพสุธาเสี่ยงตายแบบในแฟรนไชส์หนัง ‘Mission: Impossible’ ในพิธีปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ประจำปี 2024 ที่จัดขึ้น ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส

TMZ รายงานว่า ครูซจะรับบทนำในการแสดงผาดโผน ในพิธีปิดการแข่งขันโอลิมปิก ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 11 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ในการแสดงที่มีชื่อว่า ‘Welcome To L.A.’ โดยครูซจะทำการโรยตัวลงมาจากสนามกีฬาแห่งชาติ หรือ สตาดเดอฟร็องส์ (Stade de France) ที่ถูกใช้เป็นสถานที่ในการจัดพิธีการ เพื่อเชิญธงสัญลักษณ์โอลิมปิก จากกรุงปารีส ก่อนจะทำการดิ่งพสุธาเหนือป้ายฮอลลีวูด สัญลักษณ์สำคัญของเมืองลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อนครั้งต่อไปที่จะเกิดขึ้นในปี 2028 หรือในอีก 4 ปีข้างหน้า

Tom Cruise Mission Impossible - Fallout

โดยการดิ่งพสุธาของครูซในครั้งนี้มีการถ่ายทำขึ้นอย่างลับ ๆ ในช่วงเช้าวันเสาร์ของเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดย Fulwell 73 บริษัทโปรดักชันชั้นนำของสหรัฐอเมริกา รับหน้าที่ด้านโปรดักชัน และบันทึกเทปล่วงหน้า เพื่อใช้ประกอบการแสดงสดที่จะเกิดขึ้นในวันพิธี

แหล่งข่าวของ TMZ รายงานว่า การดิ่งพสุธาของครูซในครั้งนี้เป็นความลับอย่างมากจนแทบไม่มีใครสังเกตเห็น ยกเว้นแต่ภาพของครูซที่ถ่ายคู่กับป้ายฮอลลีวูด โดยในเทปที่บันทึกไว้ล่วงหน้านี้ เผยให้เห็นภาพของครูซที่ส่งต่อธงโอลิมปิกให้กับนักกีฬา อาทิ นักปั่นจักรยาน นักสเก็ตบอร์ด และนักวอลเลย์บอล ในขณะที่กำลังเดินทางสัญจรไปรอบ ๆ เมืองเจ้าภาพครั้งถัดไป

และแหล่งข่าวยังเผยว่า ในขณะนี้กำลังอยู่ในกระบวนการเตรียมการแสดงฉากผาดโผนในฝรั่งเศส ซึ่งเป็นการแสดงที่มีความซับซ้อนมาก และครูซอาจต้องใช้นักแสดงแทนในช่วงการแสดงโรยตัวลงมาจากสนามกีฬาในช่วงแรก นอกจากนี้ TMZ ยังรายงานอีกว่า ครูซเป็นคนที่อยู่เบื้องหลังในการติดต่อกับคณะกรรมการโอลิมปิกสากล เพื่อเพิ่มการแสดงผาดโผนชุดนี้เข้าเป็นส่วนหนึ่งในพิธีปิด และส่งไม้ต่อให้กับลอสแองเจลิส ในฐานะเจ้าภาพครั้งถัดไป

ครูซเคยมีส่วนร่วมในพิธีการวิ่งคบเพลิง และส่งต่อคบเพลิงให้กับ เจเน็ต อีแวนส์ (Janet Evans) นักกีฬาว่ายน้ำเหรียญทองโอลิมปิก ภายในสนามกีฬาดอดเจอร์ (Dodger Stadium) เมืองลอสแองเจลิส ในวันพุธที่ 16 มิถุนายน ปี 2004 ก่อนเริ่มการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน ที่จัดขึ้น ณ กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ รวมทั้งในการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ เขายังเป็น 1 ในคนดังฮอลลีวูดที่เดินทางมาชมการแข่งขันกีฬาหลายประเภทอีกด้วย

ในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของโอลิมปิก ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการแสดงในพิธีปิดการแข่งขันโอลิมปิก ที่ได้ โธมัส จอลลี (Thomas Jolly) อาร์ตไดเร็กเตอร์ชาวฝรั่งเศส ผู้ออกแบบการแสดงทั้งในพิธีเปิดที่จัดขึ้น ณ บริเวณริมแม่น้ำแซน (La Seine) ที่แหวกขนบพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกในอดีตอย่างสิ้นเชิง

รวมทั้งยังออกแบบการแสดงในพิธีปิดที่จะจัดขึ้นใน Stade de France ที่จะถูกเปลี่ยนให้เป็นฮอลล์คอนเสิร์ตขนาดยักษ์ที่จะมีการแสดงจากนักแสดง นักกายกรรม นักเต้น นักดนตรีนับร้อยคนบนเวทีขนาด 2,800 ตารางเมตร รวมทั้งการแสดงดนตรี ฉาก เครื่องแต่งกาย และเอฟเฟกต์สุดตระการตา ที่จะพาผู้ชมเดินทางข้ามกาลเวลา ทั้งในอดีตและอนาคต

ในภาพยนตร์ ‘Mission: Impossible – Fallout’ (2018) ครูซได้แสดงฉากการดิ่งพสุธาด้วยยุทธวิธีแบบ Halo จากเครื่องบินทหาร C-17 Globemaster III จากความสูง 25,000 ฟุต หรือ 7,600 เมตร ตามท้องเรื่อง อีธาน ฮันต์จะกระโดดลงมายังหลังคากระจกของอาคารเลอกร็องปาแล (Le Grand Palais) สถานที่สำคัญที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงกับถนนช็องเซลีเซ (Champs-Élysées) ใจกลางกรุงปารีส แต่เบื้องหลังในการถ่ายทำฉากดิ่งพสุธาจริง ๆ แล้วเกิดขึ้นในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์