เรียกได้ว่าการขึ้นเครื่องบินแล้วเจอสถานการณ์เด็กร้องไห้ก็ว่าแย่สุด ๆ แต่เหตุการณ์ล่าสุดบนเครื่องบิน Qantas ก็ไม่แพ้กัน โดยสายการบินได้ออกแถลงการณ์ขอโทษผู้โดยสารเหตุฉายหนัง Rate-R ขึ้นจอผู้โดยสารทุกคน แถมสั่งกดปิดไม่ได้

เหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นกับสายการบิน Qantas เส้นทาง ซิดนีย์ (ออสเตรเลีย) – ฮาเนดะ (โตเกียว) โดยมีผู้โดยสารได้ร้องขอไปยังลูกเรือให้เปิดหนังขึ้นจอผู้โดยสารทุกคน ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือ หนังที่ถูกฉายขึ้นไปนั้นจัดอยู่ในประเภท Rate-R ไม่เหมาะสมกับเด็ก หรือเยาวชน เนื่องจากเนื้อหาของหนังประกอบไปด้วยความรุนแรง ยาเสพติด ภาพโป๊เปลือย และอื่น ๆ ซึ่งไฟลต์บินดังกล่าวนั้นก็ดันมีครอบครัวที่มีเด็กโดยสารไปด้วย และไม่สามารถกดปิดหน้าจอได้

นอกจากนี้ยังมีโพสต์จาก Reddit ที่ได้ออกมาพูดถึงเหตุการณ์บนไฟลต์บิน Qantas ว่า หนังเรื่องดังกล่าวนั้นคือเรื่อง ‘Daddio’ ถูกฉายเมื่อปี 2023 และได้ถูกจัดอยู่ใน Rate-R ซึ่งผู้โดยสารบางคนก็ได้ออกมาบอกว่า เนื้อหาของหนังนอกจากมีแต่ภาพโป๊เปลือยแล้ว แม้ว่าจะถอดหูฟังเพื่อไม่ให้ได้ยินเสียง แต่ข้อความ Subtitle หนังยังสื่อไปถึงเรื่องทางเพศที่ไม่เหมาะสม

ในท้ายที่สุดสายการบิน Qantas ก็ออกมายอมรับว่า หนังเรื่องนี้ไม่เหมาะสมสำหรับการฉายตลอดการเดินทาง โดยเรากำลังสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับกำลังหาแนวทางใหม่เพื่อเลือกหนังฉายบนไฟลต์บินในอนาคต