ถัดจากไลน์อัปสินค้าหลักอย่าง Meizu 20 Series ที่เปิดตัวมาพร้อมซอฟต์แวร์ Flyme 10 แล้ว Meizu ยังได้เปิดตัวซอฟต์แวร์ใหม่สำหรับระบบความบันเทิงในรถยนต์ (Car Infotainment) ในชื่อ ‘Flyme Auto’ ซึ่งเป็นผลลัพธ์หลังจาก Meizu เข้าซื้อ Geely ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีน โดยคาดการณ์ว่า ยานพาหนะที่จะได้ใช้ Flyme Auto รุ่นแรกก็จะเป็นแบรนด์ Geely นั่นเอง

Flyme Auto ถูกออกแบบเพื่อนำเสนอประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมตามแบบฉบับประเทศจีน โดยจะมีความสามารถในการเชื่อมต่อและทำงานกับสมาร์ตโฟนที่ใช้ซอฟต์แวร์ Flyme ได้อย่างไร้รอยต่อ

สมาร์ตโฟน Meizu ที่ใช้ระบบ Flyme 10 จะสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์กับยานพาหนะได้เมื่อผู้ใช้อยู่ในยานพาหนะและยังสามารถทำงานต่อจากครั้งก่อนหน้าได้ทันที นอกจากนี้ยังสามารถเปิดแอปบนแผงหน้าจอภายในยานพาหนะรวมถึงสามารถแชร์หน้าจอจากมือถือได้อีกด้วย

การเชื่อมต่อระหว่าง Flyme 10 และ Flyme Auto ทำให้ระบบประมวลผลจากสมาร์ตโฟน โดยเฉพาะ Meizu 20 ที่ใช้ชิป Snapdragon 8 Gen 2 สามารถช่วยประมวลผลลดภาระจากระบบในยานพาหนะ อีกทั้งยังสามารถใช้ในการอัปเดตซอฟต์แวร์ภายในรถได้อีกด้วย

ฟีเจอร์อื่น ๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ กุญแจดิจิทัล (Digital car key), การรองรับ UWB สำหรับตามหาตำแหน่งยานพาหนะ, ระบบเสียงผู้ช่วย (Voice assistant) และความสามารถในการปรับแต่ง UI บนหน้าเดสก์ท็อปได้มากขึ้น!

ที่มา: GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส