วันพุธที่ 3 พฤษภาคม เดอะบอริง (The Boring) บริษัทสร้างระบบขนส่งสาธารณะผ่านอุโมงค์ใต้ดินของ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ได้รับอนุมัติด้วยการลงคะแนนเสียง 6 ต่อ 1 จากคณะกรรมาธิการของเขตคลาร์ก รัฐเนวาดา ให้ขยายระบบอุโมงค์ใต้ดิน Vegas Loop ที่ขนส่งผู้โดยสารด้วยรถยนต์ Tesla จากทางเดินลาสเวกัสสตริปออกไป 25 ไมล์ (40 กิโลเมตร) และทำให้มีสถานีใหม่ 18 แห่ง

เดือนมีนาคม มีรายงานว่าเดอะบอริงได้เสนอขยายระบบขนส่งอุโมงค์ใต้ดินที่อยู่ใต้บริเวณ ซินซิตี (Sin City) รวมระยะทางเป็น 65 ไมล์ (104 กิโลเมตร) เพื่อช่วยในการเดินทางสัญจรของผู้คนไปยังคาสิโน โซนค้าปลีก มหาวิทยาลัยเนวาดา ลาสเวกัส และย่านที่อยู่อาศัย

แผนเดิมอุโมงค์จะยาว 29 ไมล์ (46 กิโลเมตร) และมีสถานี 51 แห่ง ซึ่งปัจจุบัน Vegas Loop มีความยาวของอุโมงค์อยู่ที่ประมาณ 3.2 ไมล์ (5.14 กิโลเมตร) และมีจุดจอดรับผู้โดยสาร 5 แห่ง ประกอบด้วย 4 แห่งรอบศูนย์การประชุมลาสเวกัสและ Resorts World ส่วนอีก 1 แห่งคือ เวสต์เกตและอังกอร์ ที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง อีกทั้งตอนนี้ Vegas Loop มีผู้โดยสารสูงสุดในหนึ่งวันมากกว่า 32,000 คน และรวมผู้โดยสารใช้บริการมาแล้วทั้งหมดมากกว่า 1,000,000 คน

สถานีใหม่ส่วนหนึ่งจะอยู่ที่ Las Vegas Boulevard ถนนเส้นหลักของเขตคลาร์กที่อยู่ใกล้กับสนามบิน, ไชน่าทาวน์, มหาวิทยาลัยเนวาดา ลาสเวกัส, Town Square Las Vegas ที่เป็นแหล่งชอปปิง ร้านอาหาร สำนักงานและศูนย์รวมความบันเทิง และ Harmon Square ทั้งนี้หากเดินระหว่างสนามบินกับศูนย์การประชุมลาสเวกัส ในระยะทาง 4.9 ไมล์ (7.88 กิโลเมตร) จะใช้เวลา 5 นาทีและมีค่าใช้จ่าย 10 เหรียญ (338 บาท)

ที่มา : techcrunch.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส