เชื่อว่าหลายคนน่าจะเห็นของใหญ่ ๆ มากนักต่อนัก และนี่จะเป็นอีกความใหญ่ที่เรานำมาฝากกันกับ Hummer H1 X3 รถฮัมเมอร์ขนาดยักษ์ ที่ใหญ่กว่าคันทั่วไปถึง 3 เท่า แค่ความสูงของตัวรถก็ปาเข้าไป 6 เมตรกว่า ๆ แล้ว ซึ่งรถคันนี้ก็ไม่ใช่ของคนธรรมดาทั่วไป แต่เป็นท่านชีค นักสะสมรถตัวยงนั่นเอง

เจ้าของ Hummer H1 X3 คันยักษ์นี้คือ Sheikh Hamad bin Hamdan Al Nahyan มหาเศรษฐีที่มีทรัพย์สินกว่า 20,000 ล้านเหรียญ หรือที่รู้จักในฉายา Rainbow Sheikh นักสะสมรถคัสตอมชื่อดัง เพราะเขามักจะเก็บแค่รถคันใหญ่ ๆ หน้าตาประหลาด ๆ ที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเป็นรถบรรทุก 10 ล้อขนาดยักษ์ หรือรถบ้านขนาดยักษ์ พี่แกก็มีไว้ครอบครองทั้งสิ้น โดยจัดแสดงไว้ในพิพิธภัณฑ์ส่วนตัวในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และโมร็อกโกกว่า 3,000 คัน

Hummer H1 X3 มีขนาดความกว้าง 6 เมตร ความยาว 14 เมตร และความสูง 6 เมตร เมื่อเทียบไซส์กับรุ่นปกติแล้วเหมือนพ่อกับลูกจอดอยู่ข้างกันเลย ตัวรถขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 4 ตัว เพื่อทำให้รถทั้งคันเคลื่อนที่ไปได้ ให้กำลังสูงสุด 1,000 แรงม้า ด้วยความเร็วสูงสุด 32 กม./ชม. ดูภายนอกว่ายิ่งใหญ่แล้ว ภายในห้องโดยสารยังอลังการกว่า

หลายคนอาจสงสัยตัวรถสูงขนาดนี้จะเปิดประตูยังไง เขาซ่อนประตูลับไว้ใต้พื้นตัวรถ ที่สามารถดึงลงมาเป็นบันไดเพื่อใช้ขึ้นไปยังตัวรถได้ คล้าย ๆ ห้องลับนั่นเอง เมื่อเดินขึ้นไปจะพบกับห้องครัวและห้องน้ำในชั้นแรก ถัดขึ้นไปชั้นสองตกแต่งเหมือนอะพาร์ตเมนต์ส่วนตัวสุดหรูขนาด 60 ตารางเมตร ที่เปิดให้เห็นวิวรอบทิศทาง

ส่วนมูลค่าของตัวรถไม่ต้องพูดถึง แค่ล้อที่มีความสูงกว่า 2 เมตรก็ปาเข้าไปเส้นละ 25,000 เหรียญ (ประมาณ 870,000 บาท) มีแต่เงินอย่างเดียวคงซื้อไม่ได้นะ ต้องมีถนนกว้างกว่า 2 เลนไว้ให้ขับด้วย

อ้างอิง, อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส