Ford กำลังจะเปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้ารุ่นใหม่ในปีหน้าซึ่งมีชื่อว่า F-150 Lightning Flash เป็นรถบรรทุกไฟฟ้าล้วนรุ่นใหม่มีการตกแต่งภายในที่เน้นเทคโนโลยีและความสามารถในการเดินทางระยะไกล หลังจากค้นพบการยื่นเครื่องหมายการค้า “Flash” เมื่อต้นปีนี้ ทำให้หลายสำนักข่าวมีความสงสัยว่า Ford กำลังสร้างสิ่งพิเศษเพื่อใช้ในชื่อ “F-150 Flash”

ฟอร์ดยืนยันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า F-150 Lightning Flash คือกลุ่มผลิตภัณฑ์รถบรรทุกไฟฟ้าของด้วยประสบการณ์กว่า 100 ปีในการสร้างรถบรรทุก ฟอร์ดได้เรียนรู้สิ่งหนึ่งหรือสองประการเกี่ยวกับการทำซ้ำและปรับปรุงข้อเสนอรถบรรทุก

Electric Flash มีการตกแต่งภายในที่เน้นเทคโนโลยี ประกอบด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 15.5 นิ้ว ระบบเสียง Band & Olufsen ระบบการเข้าถึงอัจฉริยะ และแท่นชาร์จไร้สาย ระบบขับขี่แบบแฮนด์ฟรี BlueCruise 1.2 ของฟอร์ด มีระบบช่วยเปลี่ยนเลนและการจอดรถในเลน

เทคโนโลยีเพิ่มเติม ได้แก่ Tow Tech Package พร้อม Pro Trailer Backup Assist, ประตูท้ายแบบ Power, บันไดท้ายกระบะพร้อมพื้นที่ทำงาน และปั๊มความร้อนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน โดยเฉพาะในสภาพอากาศหนาวเย็น

Ford-F-150-Lighting-Flash

ด้วยแบตเตอรี่ที่ขยายได้ ทำให้ Ford F-150 Flash ปี 2024 มีระยะการเดินทางที่ EPA ประมาณ 515 กิโลเมตร 

รถบรรทุกไฟฟ้าใหม่จะมีราคาเริ่มต้นที่ 69,995 เหรียญ กลุ่มผลิตภัณฑ์ MY24 Lightning ของ Ford มีรุ่น Pro, XLT, Flash, Lariat และ Platinum พร้อมออกจำหน่ายในช่วงต้นปี 2024