อีกหนึ่งบริษัทที่มุ่งเน้นพัฒนาด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่าง LG Electronics ก็มีของเล่นใหม่มาอวดในงาน CES 2024 เช่นกัน นั่นคือแพลตฟอร์มที่ควบรวมระหว่างระบบขับขี่อัตโนมัติ Advanced Driver Assistance System (ADAS), การขับขี่อัตโนมัติ (AD) และระบบความบันเทิงในตัวรถ (IVI) เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งจะเป็นการเปลี่ยนแปลงการเคลื่อนที่ไปสู่อนาคตอย่างแท้จริง

LG Magna e-Powertrain ในปี 2021

ก่อนหน้านี้ LG เคยจับมือร่วมกับ Magna บริษัทเทคโนโลยีการเคลื่อนที่ระดับโลก และเป็นหนึ่งในซัปพลายเออร์รายใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์ เพื่อเปิดตัว LG Magna e-Powertrain ในปี 2021 ในการผลิตมอเตอร์ไฟฟ้า, ระบบอินเวอร์เตอร์และตัวชาร์จในรถ ไปจนถึงระบบ e-drive แก่ผู้ผลิตรถยนต์บางราย เพื่อสอดรับกับความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าในตลาดโลก

ล่าสุด LG จับมือร่วมกับบริษัท Magna อีกครั้ง เพื่อร่วมกันมอบประสบการณ์ที่แตกต่างภายในห้องโดยสาร ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากห้องควบคุมของนักบิน ซึ่งเป็นระบบ System on Chip (SoC) ทำให้สามารถรองรับหลากหลายระบบเข้าไว้ด้วยกันได้ในโมดูลเดียว

แพลตฟอร์มใหม่นี้จะสามารถรองรับระบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ระบบการขับขี่อัตโนมัติ ADAS/AD ที่มีในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ๆ หรือ ระบบความปลอดภัยของยานยนต์ (ASIL) ไปจนถึงระบบจอแสดงผลดิจิทัล Augmented Reality-Head Up Displays (AR-HUD) และระบบอินโฟเทนเมนต์จาก LG เข้าไว้ด้วยกัน

ตัวแพลตฟอร์มนี้สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของผู้ใช้งาน รวมถึงยังช่วยลดพื้นที่ภายในห้องโดยสารได้อีกด้วย โดยคาดว่าแพลตฟอร์มนี้จะเริ่มต้นใช้งานกับรถกลุ่มแรกปี 2027 ซึ่งทั้งสองบริษัทคาดว่าความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยตอบสนองของความต้องการของผู้ใช้ในตลาด อีกทั้งยังนำเสนอโซลูชันใหม่ ๆ ที่เปลี่ยนแปลงไปตามความต้องการของลูกค้าได้นั่นเอง

ที่มา LG

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส