บ่อยครั้งที่การผจญภัยมักจะมีข้อจำกัดบางอย่าง ไม่ว่าจะด้วยเรื่องที่พักอาศัยหรือไฟฟ้าเข้าไม่ถึง แต่ปัญหาดังกล่าวจะหมดไปเมื่อ Jackery ออกไอเดียใหม่ เอาใจสายแคมปิง ด้วยการเปิดตัวเต็นท์ติดหลังคาที่มาพร้อมกับโซลาร์เซลล์ โชว์ตัวให้เห็นพร้อมกันที่ CES 2024 ก่อนที่จะผลิตจริงในช่วงปลายปีนี้

ชุดเต็นท์โซลาร์เซลล์แบบพับได้ขนาด 1,000 W สามารถผลิตไฟได้สูงสุด 4.96 kWh ต่อวัน (เมื่อจอดรถอยู่กับที่) จุดเด่นของชุดเต็นท์โซลาร์จาก Jackery คือมาพร้อมแผงโซลาร์เซลล์แบบเต็มแผ่นสามารถผลิตกระแสไฟได้เต็มหน่วย ตรงเข้าสู่แบตเตอรี่ขนาด 1.26 kWh พร้อมด้วยโครงสร้างที่แข็งแรง ถึงขนาดให้คนขึ้นไปนอนได้เลย

ตัวแบตเตอรี่ E1000 Plus ขนาด 1.26 kWh ที่ให้มาสามารถจ่ายไฟแบบ AC ได้สูงสุด 2,000W เพียงพอสำหรับเครื่องปรับอากาศแบบพกพา (1,150W) ได้ประมาณ 1 ชั่วโมง ตู้เย็นขนาดเล็ก (60W) ได้ถึง 45 ชม. รวมถึงหม้อหุงข้าวไฟฟ้า (900W) ได้นาน 1 ชม. ซึ่งหากที่พูดมายังไม่เพียงพอ Jackery เปิดให้ผู้ใช้อัปเกรดขนาดแบตเตอรี่ได้สูงสุด 5 kWh ที่ใช้เวลาชาร์จเต็มประมาณ 7 ชั่วโมง รวมถึงชาร์จระหว่างขับรถได้เช่นกัน

อย่างที่กล่าวไปว่าชุดแผงโซลาร์มาพร้อมกับเต็นท์ (ที่ยังไม่เปิดเผยว่าร่วมพัฒนากับเจ้าไหน) ซึ่งที่มีที่นอนเมมโมรีโฟม ไฟสว่างสว่างปรับสีได้ ผ้าคลุมกันน้ำพร้อมหน้าต่างทึบแสง ซึ่งเราอาจได้เห็นโปรดักต์จริงภายในไตรมาสที่ 4 ของปี 2024

ที่มา The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส