วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน เทสลา (Tesla) ประกาศผ่าน WeChat ว่าได้เปิดการอัปเดตซอฟต์แวร์ออนไลน์สำหรับระบบนำทางให้กับรถยนต์ในประเทศจีน ซึ่งมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ เช่น การแสดงเลนบนแผนที่ โดยมีความสอดคล้องกับเลนที่รถวิ่งบนถนนของจริง เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ลดการพึ่งพาแอปฯ บนสมาร์ตโฟนในขณะขับรถ ซึ่งการดูจากหน้าจอกลางขนาดใหญ่บนคอนโซลของรถยนต์จะสะดวกและปลอดภัยมากกว่านั่นเอง ทั้งนี้สำนักข่าวท้องถิ่นของจีนรายงานว่าเทสลาได้ทำการแสดงเลนอยู่บนแผนที่ของไป่ตู้ (Baidu)

เดือนเมษายนที่ผ่านมา ไป่ตู้ได้ประกาศเปิดตัว Baidu Maps V20 เป็นครั้งแรก ซึ่งบูรณาการระบบนำทางสำหรับการเดินทางที่ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยได้ร่วมมือกับค่ายรถยนต์ชั้นนำ เช่น JIYUE, Tesla และ Huawei

ล่าสุดไม่กี่วันที่ผ่านมา ไป่ตู้เผยว่ากำลังเตรียมให้บริการแผนที่ Baidu Maps V20 ให้กับรถยนต์ไฟฟ้าของเทสลาในประเทศจีน เพื่อปูทางให้เทสลาเปิดใช้ระบบ FSD ในประเทศจีน พร้อมคุยว่าระบบนำทางด้วยเลนแบบ 3 มิติมีอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายกว่า มีฟีเจอร์มากมาย ได้แก่ การนับถอยหลังสัญญาณไฟจราจร การแนะนำเลน และการแจ้งเตือนภัย อีกทั้งบอกว่าได้ให้บริการแผนที่และการนำทางในรถยนต์ของเทสลาในประเทศจีนมาตั้งแต่ปี 2020 แล้ว

ปลายเดือนเมษายน อีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลาได้เดินทางเยือนประเทศจีน และได้พูดคุยกับหลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีของจีน ซึ่งคาดกันว่าเป็นการหารือเกี่ยวกับการจำหน่ายตัว FSD ในประเทศจีน ทั้งนี้เทสลาเผยว่าทางการจีนได้ยกเลิกข้อจำกัดเกี่ยวกับรถยนต์ของบริษัท หลังจากผ่านข้อกำหนดด้านความปลอดภัยของข้อมูลในประเทศ มีรายงานว่าเบื้องหลังเป็นเพราะเทสลาได้ทำข้อตกลงในการเข้าถึงเทคโนโลยีการนำทางและระบบแผนที่กับไป่ตู้