ปัญหาอย่างหนึ่งที่ผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าค่อนข้างกังวล คือเรื่องประกันรถที่มีราคาค่อนข้างสูง เนื่องจากแบตเตอรี่มีราคาแพง หลายเคสเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ ทุนประกันที่มีอยู่อาจไม่เพียงพอ หรืออย่างเคสล่าสุดของ Tesla Model 3 ที่เกิดอุบัติเหตุชนเกาะกลาง แม้ตัวแบตฯ จะไม่เสียหายและไม่ต้องเปลี่ยนลูกใหม่ แต่ราคาประเมินความเสียหายแทบจะเกินทุนประกันไปแล้ว

ปัญหาเรื่องประกันรถจึงต้องให้บริษัทประกันเป็นคนแก้ หนึ่งในผู้นำเรื่องประกันภัยอย่างธนชาตประกันภัยได้ออกประกันรถ EV ตัวใหม่ สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าชั้น 1 ซิงเกิ้ล เรท จัดเต็ม ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานรถ EV อุ่นใจมากขึ้น เพราะคุ้มครองแบตเตอรี่แบบจัดเต็มสมชื่อ เมื่อเกิดอุบัติเหตุสามารถเปลี่ยนแบตฯ ลูกใหม่ได้ทันที แบบไม่หักค่าเสื่อม (เฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอายุใช้งานไม่เกิน 5 ปีเท่านั้น)

ประกันรถยนต์ไฟฟ้าชั้น 1 ซิงเกิ้ล เรท จัดเต็ม ยังครอบคลุมที่ชาร์จรถ EV ที่บ้านสูงสุด 50,000 บาท พร้อมทั้งบริการเสริมพิเศษตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงรถยกไปยังจุดชาร์จไฟใกล้ ๆ ในระยะไม่เกิน 20 กม. ให้ด้วย ซึ่งเรตของประกันย่อมแตกต่างกันไปตามรุ่นและการใช้งานของแต่ละคน

ทั้งนี้สามารถเลือกผ่อน 0% ได้สูงสุด 10 เดือนด้วยนะ ก็น่าจะเป็นอีกทางเลือกให้ผู้ใช้รถ EV สบายใจขึ้น และไม่ต้องกังวลเรื่องราคาแบตเตอรี่ เพราะเดี๋ยวนี้ตัวแบตฯ เองก็ถูกลงเช่นกัน เนื่องจากราคาลิเทียมในตลาดโลกปรับตัวลดลง ซึ่งอาจส่งผลให้รถ EV ถูกลงอีกได้ในอนาคต