หลังจากได้เห็นข่าวการทยอยปิดตัวของโรงงานผลิตรถญี่ปุ่นในไทย ทั้ง Subaru (ภายในปี 2024) และ Suzuki (ภายในปี 2025) ทำให้หลายคนเริ่มกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อแบรนด์อื่น ๆ โดยเฉพาะรถรุ่นที่มียอดจดทะเบียนน้อย หนึ่งในความกังวลเกิดขึ้นกับ Mitsubishi ในรถรุ่นเล็ก ทำให้ทางมิตซูบิชิ ได้ออกมาแถลงการยืนยันถึงการทำตลาดต่อไปของรถเล็กทั้ง Mirage และ Attrage รวมถึงผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถและส่งออกรถไปภูมิภาคอื่นด้วย

Mitsubishi Mirage 2024

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เป็นหนึ่งในผู้ผลิตและส่งออกรถยนต์ชั้นนำของประเทศไทย และถือเป็นศูนย์กลางด้านยุทธศาสตร์การเติบโตของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ซึ่งมีฐานการผลิตใหญ่อยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี และมีกำลังผลิตรถมากกว่า 400,000 คันต่อปี ถือว่าเป็นฐานการผลิตใหญ่ที่สุดนอกประเทศญี่ปุ่น

Mitsubishi Attrage 2024

ทั้งนี้มิตซูบิชิ ได้ออกมายืนยันว่า Mitsubishi Mirage และ Attrage ยังคงดำเนินงานผลิตต่อไป พร้อมรองรับการส่งออกมากกว่า 90% ซึ่งถือว่ารถในกลุ่มอีโคคาร์ยังคงได้รับความนิยมอยู่ จึงยังไม่มีแผนยุติการผลิตอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีการลงทุนเพิ่มเติมกว่า 3,000 ล้านบาท สำหรับสายการผลิต All New Mitsubishi Triton ที่ใช้หุ่นยนต์กว่า 250 ตัว ในกระบวนการผลิต รวมถึงลงทุนกับรถยนต์พลังงานทางเลือก xEV ไม่ว่าจะเป็น Xpander HEV หรือ Xpender Cross HEV อีก 500 ล้านบาท รวมถึงรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่อาจจะตามมาในอนาคตด้วย