อย่างที่ทราบกันดีว่าสงครามราคา EV ของตลาดรถกำลังดุเดือด หลายค่ายต่างงัดไม้เด็ดของตัวเองออกมา ทั้งการลดราคาสู้คู่แข่ง หรือแจกของแถมเป็นว่าเล่น เพื่อให้ลูกค้าได้ประโยชน์สูงสุด หนึ่งในเจ้าตลาดรถ EV อย่างบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย ฉลองครบรอบ 100 ปีของแบรนด์ MG ไปหมาด ๆ จึงสานต่อความสำเร็จด้วยการรับประกันแบตเตอรี่ ชุดมอเตอร์ไฟฟ้า และชุดควบคุมมอเตอร์ตลอดอายุการใช้งาน หวังต้านทานสงครามราคา EV

แผนการรับประกันแบตฯ และมอเตอร์ตลอดอายุการใช้งานครอบคลุมรถ EV 4 รุ่น ได้แก่ NEW MG4 ELECTRIC รุ่นขายดีที่สุดของแบรนด์มียอดมากกว่า 1,000 คัน NEW MG MAXUS 9 และ NEW MG MAXUS 7 รถ e-MPV พลังงานไฟฟ้า รวมถึง NEW MG CYBERSTER โรดสเตอร์เปิดประทุน 2 ที่นั่ง โดยรับประกันแม้กระทั่งเจ้าของรถที่เปลี่ยนมือไปแล้วก็ตาม รวมถึงไม่จำกัดระยะทางขับขี่ ครอบคลุมลูกค้าเก่าและใหม่ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าในระยะยาว มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

  • บริการรับประกันคุณภาพตลอดอายุการใช้งานสำหรับชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และแตเตอรี่แรงเคลื่อนสูง นับตั้งแต่ผู้จำหน่ายจำหน่ายรถยนต์ใหม่ให้กับลูกค้ารายแรก (วันที่ออกใบกำกับภาษีการซื้อรถ) จนถึงวันที่รถยนต์ไม่มีสภาพการใช้งานได้อีกต่อไป หรือแจ้งยกเลิกใช้งานรถยนต์กับกรมการขนส่งทางบก
  • ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และแบตเตอรี่แรงเคลื่อนสูงประกอบด้วย แบตเตอรี่แรงเคลื่อนสูงทั้งชุด (HV BATTERY ASSY) ชุดมอเตอร์ขับเคลื่อน (EDU) ชุดควบคุมมอเตอร์ขับเคลื่อน (PEB) เท่านั้น
  • รถยนต์ที่ได้รับสิทธิการรับประกันคุณภาพตามกลุ่มอะไหล่ตลอดการใช้งาน จะต้องเป็นรถยนต์ส่วนบุคคลเท่านั้น ไม่ใช่งานเชิงพาณิชย์ ลูกค้าสามารถเข้ารับบริการได้ที่ศูนย์จากบริษัท เอ็มจี เซลส์ ประเทศไทย จำกัด เท่านั้น

ข้อยกเว้น มีดังนี้

  • รถยนต์ไม่ได้รับการตรวจเช็กระยะ ครบทุกระยะตามศูนย์บริการของบริษัท เอ็มจี เซลส์ ประเทศไทย จำกัด ตลอดช่วงเวลาการรับประกัน
  • การดัดแปลงสภาพรถหรือติดตั้งอุปกรณ์เสริม ที่มิใช่การใช้งานปกติ
  • รถยนต์สำหรับรับจ้าง รถเช่า หรือใช้งานเชิงพาณิชย์
  • การถอดแยกชิ้นส่วนอออกจากกัน
  • การใช้งานผิดวิธีจาก คู่มือการใช้รถ
  • การปรับตั้งหรือซ่อมแซมจากศูนย์ที่ไม่ได่รับการแต่งตั้งจาก บริษัท เอ็มจี เซลส์ ประเทศไทย จำกัด
  • ความเสียหายจาก แผ่นดินไหว ไฟไหม้ น้ำท่วม อุบัติเหตุ หรือโจรกรรม สงคราม จลาจล รวมถึงความเสียโดยสิ้นเชิง
  • ละเมิดข้อกำหนดอื่น ๆ ของข้อตกลงนี้ ที่ส่งผลต่อสิทธิการรับประกันคุณภาพตลอดอายุการใช้งาน
A metal frame with wheels

Description automatically generated with medium confidence
ชุดโมดูลแบตเตอรี่ของ MG4

เทคโนโลยีแบตเตอรี่ของ MG พัฒนาโดยบริษัท SAIC MOTOR CORPORATION ภายใต้เทคโนโลยี RUBIK’s CUBE BATTERY ซึ่งเป็นรูปแบบ Cell-To-Pack ที่จัดเรียงเซลล์แบบแนวนอน วางอยู่ใต้ตัวรถ ช่วยประหยัดพื้นที่และระบายความร้อนได้ดี ที่เพิ่งได้รับรางวัล National Science and Technology Progress Award for 2023 จากประเทศจีนอีกด้วย       

ทั้งนี้ MG เป็นแบรนด์แรก ๆ ที่ให้การรับประกันตลอดอายุการใช้งาน (NETA V-II รับประกันแบตเตอรี่ตลอดอายุการใช้งานเช่นกัน แต่มีข้อกำหนดเยอะกว่า ทั้งเฉพาะเจ้าของมือแรกและขับไม่เกิน 30,000 กิโลเมตร/ปี) ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้งานมากขึ้น และเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ที่ทำให้วงการยานยนต์ไทยยกระดับไปอีกขั้น

ทั้งนี้ผู้ใช้งาน MG ทั้งรายเก่าและรายใหม่สามารถตรวจสอบข้อมูล รายละเอียด และเงื่อนไขการรับประกันตลอดอายุการใช้งานเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการ เอ็มจี ทุกแห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป