สัปดาห์ก่อนเราเพิ่งไปร่วมงานเปิดร้านอย่างเป็นทางการของ Raze Arcade จะเรียกว่าเป็นบาร์เปิดใหม่ก็ได้ หรือจะบอกว่าเป็นคอมมิวนิตีที่คนรักรถจะต้องถูกใจแน่ ๆ เพราะที่แห่งนี้ออกแบบมาในธีม Formula 1 หรือการแข่งขันกีฬารถแข่งสูตร 1 ระดับโลกแห่งแรกในเอเชีย ที่จำลองรถ F1 คันจริงมาโชว์ เครื่องดื่มที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการแข่งรถ พร้อมตู้เกม Simulator ให้ลูกค้าเล่นแบบจัดเต็ม

Raze Arcade สร้างขึ้นเพื่อเป็นคอมมิวนิตี ที่คนชอบกีฬาแข่งรถจะได้มารวมตัวกัน เป็นสถานที่สังสรรค์และจำลองการขับขี่รถสมรรถนะสูงอย่าง F1 ผ่านตู้เกม Simulator ซึ่งหนึ่งในผู้ก่อตั้ง Raze Arcade ได้นำประสบการณ์ส่วนตัวในอุตสาหกรรมยานยนต์กับ Mercedes-AMG กว่า 6 ปี รวมถึงคลุกคลีอยู่ในเครื่องเล่น F1 Simulator มาอย่างยาวนาน มาถ่ายทอดเป็นบาร์ที่ออกแบบภายในธีม Formula 1 แห่งแรกในเอเชีย

ภายในร้าน Raze Arcade นอกจากจะได้เห็นรถ F1 คันโตห้อยโตงเตงอยู่ด้านบนเคาน์เตอร์บาร์แล้ว ยังมีตู้ Simulator กว่า 8 เครื่องเรียงรายให้ลูกค้าสามารถเปิดการแข่งขันรถกับแก๊งเพื่อนได้ด้วย ภายในร้านตกแต่งด้วยโทนสีแดงให้ความรู้สึกเร้าใจแก่นักขับทุกคน

นอกจากนี้ตัวเครื่อง Simulator ยังจำลองการขับขี่สมจริงคล้ายกับการขับขี่รถ F1 คันจริง ทั้งการใช้เกียร์แมนนวล มีปุ่ม DRS ให้ไลน์ที่เหมาะสมกับการขับขี่ รวมถึงระบบสะเทือนต่าง ๆ ยันสนามที่ใช้แข่งขันที่อ้างอิงมาจากสนามแข่งรถจริง ๆ ซึ่งปกติแล้วนักขับรถแข่งอาชีพมักจะใช้ตู้ Simulator เหล่านี้ในการลับฝีมืออยู่แล้ว ส่วนเราในฐานะแขกรับเชิญก็ได้ลองแข่งขันในสนาม Spa Circuit ของเบลเยียมและ Silverstone Circuit ของอังกฤษด้วย

ร้าน Raze Arcade เปิดให้บริการที่ชั้น 5 ของ EMSPHERE ตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงเวลา 02.00 น. (วันอาทิตย์-พฤหัสบดี) และ 03.00 น. (วันศุกร์-เสาร์) สำหรับค่าใช้จ่ายของ Simulator อยู่ที่เกมละ 250 บาท และราคาสำหรับ 3 เกมอยู่ที่ 380-450 บาท ส่วนเครื่องดื่มนั้นได้แรงบันดาลใจมาจากคีย์เวิร์ดสำคัญ ๆ ในวงการแข่งรถ ราคาแก้วละประมาณ 400 บาท ใครที่ผ่านไปแถวนั้นแวะลองขับรถแข่งเล่นกันดูนะ นี่น่าจะเป็นที่เดียวที่เราสามารถดื่มและขับได้แหละครับ