กระแสรถ EV เบ่งบานในประเทศไทย มีผู้เล่นในตลาดเข้ามาเรื่อย ๆ ล่าสุดจะเป็นโอกาสของ GEELY Holding Group ผู้ผลิตรถยนต์ทั้งสันดาปและรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของจีน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีผู้เล่นอย่าง Isuzu ส่ง D-Max EV หรือกระบะไฮบริด POER SAHAR ในเครือ GWM รวมถึง BYD Shark กระบะไฟฟ้าอีกคันที่ยังไม่ได้เข้าตลาดไทย ทางฝั่ง GEELY เองก็มีกระบะไฟฟ้าอย่าง RIDDARA ที่เตรียมส่งรถกระบะไฟฟ้าสู่ตลาดไทยในเดือนตุลาคมนี้

RIDDARA กระบะพลังงานไฟฟ้า ซึ่งมียอดขายอันดับ 1 ในกลุ่มกระบะไฟฟ้าและครองส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 61.5% ที่ประเทศจีน ในตลาดจีน RIDDARA ในชื่อว่า RADAR เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2022 ในกลุ่มเครือ GEELY Holding Group ที่ประกอบด้วย Zeekr, Volvo, Lotus, Polestar และ Link&Co

บริษัท ริดดารา ออโต้โมบาย (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้นำเข้ากระบะไฟฟ้า RIDDARA อย่างเป็นทางการในไทย โดยเตรียมนำเข้ามาทำตลาดในไทย 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ RIDDARA RD6 และ RIDDARA HOROIZON พร้อมตั้งเป้าให้ไทยเป็นศูนย์กลางตลาดรถกระบะ EV ในอาเซียน

RIDDARA สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Multiplex Attached Platform (M.A.P) สำหรับกระบะพลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ โดยต่อยอดมาจากแพลตฟอร์ม SEA สำหรับรถยนต์สันดาปในเครือ GEELY มาพร้อมระบบขับขี่อัตโนมัติ ADAS และฟังก์ชันการขับขี่สำหรับลุยเส้นทางออฟโรด ทั้งนี้ RIDDARA เตรียมเปิดตัวในไทย พร้อมเผยสเปกและราคา รวมถึงการรับประกันอีกครั้งในเดือนตุลาคมนี้