จากเคสบริษัท The iCON Group ที่มีผู้เสียหายออกมาเรียกร้องหลายคน หนึ่งในนั้นอ้างอิงถึง กันต์ กันตถาวร ที่ดำรงตำแหน่งบอสกันต์ Chief Marketing Officer แม้ว่าจะยังไม่มีผลตรวจสอบเปิดเผยว่าคุณกันต์มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้เสียหายมากน้อยแค่ไหน หลายคนพุ่งเป้าไปที่สินค้าราคาแพงที่อาจได้ประโยชน์จากธุรกิจนี้ อาทิ นาฬิการาคา 8 หลัก แต่รู้ไหมรถในบ้านของเขาก็เป็นอีกคันที่แม้จะราคาไม่ได้สูงมาก แต่เป็นรถที่หลายคนอยากเจ้าของไม่น้อย

We ARE @theicongroupcompany #mustang1966 #กันต์เอง #theicongroupเป็นบริษัทอารมณ์ดี #theicongroup
We ARE @theicongroupcompany #mustang1966 #กันต์เอง #theicongroupเป็นบริษัทอารมณ์ดี #theicongroup
@kankantathavorn

We ARE @theicongroupcompany #mustang1966 #กันต์เอง #theicongroupเป็นบริษัทอารมณ์ดี #theicongroup

Ford Mustang หนึ่งในมัสเซิลคาร์ในฝันของใครหลายคน เปิดตัวครั้งแรกปี 1965 ออกแบบมาในฐานะรถสปอร์ตคูเป้ 2 ที่นั่ง สมรรถนะสูงที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้ เพราะมีราคาจับต้องได้กว่ารถสปอร์ตทั่วไปในยุคนั้น และยังเป็นตัวแทนของภาพอเมริกันดรีมในยุคสร้างชาติอย่างเต็มตัว เราเห็น Mustang ปรากฏตัวในภาพยนตร์ฮอลลีวูดหลายเรื่อง รวมถึงโฆษณาหลายตัว จนสร้างกระแสและความนิยมไปทั่วโลก

Ford Mustang มียอดขายในปีแรกที่เปิดตัวกว่า 400,000 คัน (ขายวันแรกได้กว่า 20,000 คันเลยทีเดียว) ปัจจุบัน Ford Mustang เปิดตัวมาแล้วว่า 7 เจเนอเรชัน แต่รุ่นที่เป็นที่ต้องการของนักสะสมและคงความคลาสสิกที่สุดต้องยกให้ Ford Mustang First Generation ในปี 1965-1966 ซึ่งเป็นรุ่นที่ กันต์ กันตถาวร เป็นเจ้าของด้วยนั่นเอง

Ford Mustang ปี 1966 มีดีไซน์กระจังหน้าเป็นเอกลักษณ์ โดดเด่นด้วยตราม้าป่ากำลังวิ่งอยู่ตรงกลางด้านหน้ารถ พร้อมตัวหนังสือ FORD บนขอบฝากระโปรงหน้า ท้ายลาดสไตล์คูเป้ พร้อมแถมโครเมียมด้านข้างตัวรถ ด้านบนหลังคามีให้เลือกหลายรูปแบบทั้งเปิดปิดได้ Convertible หลังคาแข็ง Hardtop และท้ายลาด Fastback สีเดิมของ Mustang เรียกว่าสี Apple Red ในโทนสีแดงเข้ม ตัดกับสีภายใน Maroon Red เป็นสีออริจินัลของ Mustang ที่ครองใจนักขับมานานกว่า 60 ปี

สำหรับ Ford Mustang Coupe ปี 1966 ของกันต์ กันตถาวร เป็นรถที่เคยประกวดได้อันดับ 2 ของประเทศไทย วางเครื่อง uz พร้อมล้อแม็กซ์ Maxnum และท่อ Flowmaster เรียกได้ว่าสภาพเนี้ยบสุด ๆ อย่างที่บอกว่า Ford Mustang โดดเด่นด้วยการเป็นรถที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้ มีราคาที่ไม่ได้สูงมากในตอนเปิดตัว รวมถึงราคาที่ขายกันอยู่ในตลาด Ford Mustang ปี 1966 ขายกันอยู่ที่ประมาณ 2-3 ล้านบาทเท่านั้นเอง ขึ้นอยู่กับสภาพของตัวรถ แม้จะไม่ได้ราคาสูงมาก แต่ความยากคือการหารถที่ตรงรุ่นตรงสเปกได้อย่างไรในสภาพสมบูรณ์ที่สุดต่างหาก นี่แหละความสนุกของคนที่เป็นนักสะสมรถ