เทสลา (Tesla) ผู้ผลิตรถยนต์ที่มีมูลค่าอันดับ 1 ของโลก ซึ่งได้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ซีดานไฟฟ้า Model 3 และรถยนต์ SUV ไฟฟ้า Model Y ในประเทศจีน กำลังประกาศรับสมัครผู้จัดการทีมกฎหมายและความสัมพันธ์ภายนอกองค์กรในประเทศจีนผ่าน Wechat เพื่อต้องการรับมือการร้องเรียนด้านความปลอดภัยและการให้บริการลูกค้า หลังจากที่โดนสื่อและหน่วยงานของรัฐวิจารณ์และติดตามดูการจัดการปัญหาของลูกค้าที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้

เดือนเมษายนได้เกิดเหตุสาวชาวจีนปีนขึ้นไปประท้วงบนรถยนต์ Model 3 ที่บูธของเทสลาในงาน Shanghai Auto Show 2021 ถึงปัญหาของเบรกในรถยนต์ว่าทำงานผิดปกติ จนถูกแชร์และวิจารณ์อย่างหนักทั่วประเทศ ซึ่งเทสลาก็ได้ออกมาขอโทษในปัญหาที่เกิดขึ้น ย้ำว่าจะแก้ไขระบบบริการลูกค้าให้ดีขึ้นและได้เปิดเผยข้อมูลรถยนต์ที่มีปัญหาเพื่อจบเรื่องดังกล่าว อีกทั้งลือกันว่าเทสลามีแผนจะเปิดศูนย์ส่งมอบรถยนต์ใน 45 เมืองดูแลลูกค้าให้ดีขึ้น

ในประกาศรับสมัครงานได้เปิดรับตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายสัมพันธ์ภายนอกองค์กรในหลายมณทลใหญ่ของจีน ได้แก่ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และเซินเจิ้น โดยหน้าที่ส่วนหนึ่งจะมาช่วยดูแลความสัมพันธ์กับภาครัฐ ซึ่งเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมามีข่าวลือจากคนวงในว่าเทสลากำลังส่งเสริมให้มีทีมดูแลสร้างสัมพันธ์กับหน่วยงานของรัฐและรัฐบาลจีน

นอกจากนี้เทสลายังได้รับสมัครนักกฎหมายที่มีความเชี่ยวชาญในงานด้านการก่อสร้าง การต่อต้านการผูกขาด และการคุ้มครองความเป็นส่วนตัวของข้อมูล รวมทั้งได้ประกาศรับตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์อีกด้วย

เทสลามีเป้าหมายที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในโรงงานกิกะเซี่ยงไฮ้ 450,000 คันในปีนี้ รวมถึงการส่งออกไปขายต่างประเทศ 66,100 คัน และเดือนกรกฎาคมเทสลาสามารถส่งมอบรถยนต์ที่ผลิตในจีนได้ 32,968 คัน ที่รวมถึงการส่งออกไปขายตลาดต่างประเทศ 24,347 คัน

ที่มา : reuters

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส