คุณผู้ชมเห็นรถที่จอดเรียงรายด้านหลังผมไหมครับ นี่คือรถมือสองที่วางขายกับ CARSOME แพลตฟอร์มซื้อขายรถยนต์มือสองที่ใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีสาขาทั้งที่มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์ และประเทศไทยของเราครับ

พูดถึงรถมือสอง ก็ต้องยอมรับว่าบางคนอาจจะรู้สึกไม่มั่นใจ และยิ่งไม่มีความรู้เรื่องรถเลยก็ไม่รู้ว่าก่อนซื้อต้องตรวจหรือดูอะไรบ้าง แต่ที่ CARSOME จัดการให้ทุกอย่าง ถึงขนาดที่กล้า “การันตีคืนเงินภายใน 5 วัน โดยที่ไม่มีคำถามจุกจิก” ในกรณีที่ซื้อแล้วไม่ถูกใจ

และจุดเด่นของ CARSOME จะมีอะไรอีกบ้าง วันนี้ผมหนุ่ย พงศ์สุข จะพาทุกคนไปแบไต๋กัน

สิ่งสำคัญที่ชวนให้เรามั่นใจคือ CARSOME มีศูนย์บริการ มีหน้าร้านจริง ๆ แถมมีหลายสาขาในประเทศไทยด้วย รวม 11 สาขา แบ่งเป็นศูนย์บริการซื้อขายรถมือสอง 5 สาขา และศูนย์ตรวจสภาพรถและประเมินราคา 6 สาขา

อย่างผมเองตอนนี้ก็อยู่ที่ ศูนย์บริการ CARSOME สาขารังสิตนะครับ ซึ่งเป็นศูนย์บริการสำหรับการซื้อ-ขาย รถมือสองครับ ซึ่งการซื้อขาย-รถมือสองของ CARSOME ไม่จำเป็นต้องมาที่ศูนย์บริการเสมอไปนะครับ เพราะเขามีเว็บไซต์ www.carsome.co.th ด้วยที่จะช่วยอำนวยความสะดวกบางขั้นตอนให้การซื้อ-ขาย รถมือสองง่ายขึ้นครับ

การมีสิ่งเหล่านี้ก็ช่วยให้เรามั่นใจนะครับว่าที่ CARSOME ทุกกระบวนการได้มาตรฐานและเชื่อถือได้จริง ๆ ไม่ใช่แค่ซื้อเท่านั้น การขายรถมือสองกับ CARSOME ก็สามารถทำได้ด้วยนะครับ ด้วย 4 ขั้นตอนง่าย ๆ

  • จองการตรวจสภาพรถฟรีที่ www.carsome.co.th/sell-car
  • ตรวจสอบรถละเอียด 175 จุด พร้อมตรวจสอบว่าไม่ผ่านการชนหนัก ไฟไหม้ และน้ำท่วม จากนั้นยื่นข้อเสนอให้กับคุณ
  • ขายรถตามข้อเสนอ หรือเลือกเอารถเข้าสู่การประมูลสด
  • ให้ CARSOME ดูแลเอกสารและคุณก็รับเงินได้เลย

นั่นหมายว่ารถทุกคนที่อยู่ในระบบ CARSOME ผ่านการตรวจสภาพอย่างได้มาตรฐานเรียบร้อยแล้ว อุ่นใจได้แน่นอน

ถ้าใครดูคลิปนี้แล้วอยากซื้อรถมือสอง หรือทดลองขับต้องทำยังไง ไม่ยากครับ เพราะ CARSOME มีเว็บไซต์เตรียมไว้ให้ทุก ๆ คนแล้ว นั่นก็คือ www.carsome.co.th

สิ่งหนึ่งที่ผมต้องชื่นชมเลยคือเว็บไซต์เลย ก็คือใช้งานง่ายมาก! ลืมภาพการใช้งานที่ยากหรือซับซ้อนได้เลยครับ

ในส่วนของเว็บไซต์มีการแบ่งสัดส่วนไว้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในส่วนของการค้นหารถ ที่มีทั้งแบบเสิร์ชหาด้วยตัวเอง ที่ก็จะเลือกได้ละเอียดมาก ๆ ไม่ว่าจะยี่ห้อ, สี, เลขไมล์ รวมไปถึงขอบเขตราคา หรือจะกดเลือกจากหมวดหมู่ที่ CARSOME แบ่งไว้ให้ก็ได้

พอเราได้รถที่สนใจแล้ว กดเข้ามาก็จะเจอกับรูปถ่ายของรถที่ครบทุกมุมที่ควรดู ไม่ว่าจะเป็นภายนอก ภายใน ไปจนถึงล้อรถ และห้องเครื่อง

ซึ่งรถทุกคันที่อยู่ในระบบของ CARSOME จะต้องไม่มีอุบัติเหตุหนัก และไม่มีความเสียหายจากไฟไหม้ และน้ำท่วมครับ อีกทั้งต้องผ่านการตรวจสอบ 175 จุดจากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งตรงนี้ก็จะมีรายงานฉบับของการตรวจแต่ละคันให้ดูด้วยครับ

  • ไล่ลงมาก็จะเจอราคา ที่ตรงนี้ CARSOME ย้ำว่าเห็นราคาไหน จ่ายราคานั้น ไม่มีบวกเพิ่ม โดยราคานี้ก็จะรวมภาษี 7% มาแล้วนะครับ

  • พร้อมมีระบบคำนวณสินเชื่อที่สะดวกมาก ๆ เป็นแถบให้เราลากไป-มา เพื่อประเมินค่าผ่อนชำระรายเดือนที่เราต้องการครับ

  • โดยรถที่ซื้อจาก CARSOME ทุกคันจะรับประกัน 1 ปี และการันตีคืนเงินภายใน 5 วันถ้าเราไม่ถูกใจรถครับ

เมื่อเราดูรายละเอียดเรียบร้อยจนพอใจ ก็สามารถนัดหมายผ่านเว็บไซต์ในการเข้ามาทดลองขับได้เลย ไม่มีค่าใช้จ่ายด้วยครับ

สุดท้ายนะครับ ในส่วนของการเข้ามาดูรถทั่วไปเราไม่ต้องลงทะเบียนก็ได้ แต่ถ้าหากจะเริ่มซื้อขาย หรือทดลองขับแนะนำให้ลงทะเบียนก่อนนะครับ

ซึ่งจากการทดลองใช้ของกองบรรณาธิการแบไต๋ก็พบว่าพอลงทะเบียนแล้วจะมีทีมงานจาก CARSOME ติดต่อเข้ามาอำนวยความสะดวกในการซื้อ-ขาย รถครับ

ต้องยอมรับว่า CARSOME ทำให้ภาพการซื้อขายรถมือสองดูง่ายและน่าเชื่อถือมากครับ เพราะมีศูนย์บริการหลายสาขา รวมไปถึงการเริ่มต้นกระบวนการซื้อ-ขาย ผ่านเว็บไซต์ ที่จบใน 4 ขั้นตอนใหญ่

  • ค้นหารถยนต์
  • ทดลองขับ
  • รับรถด้วยตัวเอง หรือส่งรถถึงหน้าบ้าน
  • หากไม่พอใจยินดีคืนเงินภายใน 5 วัน

อย่างไรก็ตามการจะซื้อรถ เพื่อให้ได้คันที่เหมาะกับคุณที่สุด ผมก็อยากแนะนำให้ตรวจสอบให้ดีและมาทดลองขับด้วยตัวเอง

หรือถ้าใครไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง หรือดูรถไม่เป็น ก็ลองซื้อ-ขาย รถมือสองผ่าน CARSOME ได้ครับ จะมีทีมงานและทีมผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลให้คำปรึกษาคุณแน่นอนเพราะ ซื้อขายรถมือสองต้อง CARSOME มั่นใจ ง่าย เหมือนนับ 1-2-ซั่ม