Mottoraka.com เว็บไซต์สำหรับเช็กราคากลางของรถยนต์มือสองและมือหนึ่ง เว็บไซต์ภาษาไทยแห่งแรกที่ใช้ AI ประมวลผลข้อมูลด้านราคารถยนต์มือสองแบบเรียลไทม์ เพื่อให้คุณได้ราคาที่เป็นธรรม

สำหรับคนที่อยากจะขายรถยนต์ แล้วไม่รู้ว่าจะตั้งราคาเท่าไร หรือคนที่อยากซื้อรถยนต์มือสอง แต่ไม่รู้ว่าควรซื้อราคาไหน คุณสามารถเข้ามาที่เว็บไซต์ Mottoraka.com เพื่อเช็กราคากลางได้ฟรี!! โดยเข้าไปที่เมนู ‘เช็กราคารถยนต์’ โดยเมนูนี้คุณจะสามารถเช็กได้ทั้งรถยนต์มือสองและมือหนึ่ง และเพื่อความรวดเร็ว ผมขอแนะนำให้เตรียมข้อมูลรอไว้เลยครับ ได้แก่ ปีที่ผลิต, ยี่ห้อ, รุ่น, รุ่นย่อย, ไมล์รถยนต์ และจำนวนเจ้าของที่ผ่านมา เมื่อระบุข้อมูลเหล่านี้แล้ว เว็บไซต์จะแสดงข้อมูลรถยนต์ในรุ่นที่เราเลือก

เมื่อคลิก ‘ถัดไป’ จะเจอกับหน้าราคาที่แสดงผลเป็น 3 ราคา คือ ราคาสูงสุด, ราคากลาง และราคาต่ำสุด ถามว่าทำไมต้องแสดงทั้ง 3 ราคา? สาเหตุหนึ่งมาจากการต้นทุน การบวกกำไรเพิ่ม รวมไปถึงการทำโปรโมชันต่าง ๆ ครับ

ในเมื่อเรารู้ราคาสูงสุด-ราคาต่ำสุดคือเท่าไร ก็ไม่ควรซื้อเกินไปกว่านี้ เพราะราคาที่สูงเกินไป อาจมาจาก Emotional Price ครับ ว่าง่าย ๆ คือ รถคันนี้อาจถูกประมูลมาขายต่อ แล้วตอนที่ประมูลก็อาจจะตื่นเต้นกันไปหน่อย จนบิดราคาทะลุเพดาน ทำรถมีราคาที่แพงเกินจริง หรือในทางกลับกัน หากรถมีราคาที่ต่ำกว่าเพดานก็อาจมีอะไรไม่ชอบมาพากล โดยรถอาจจะเป็นซากรถที่ถูกย้อมแมวมาอีกทีนั่นเองครับ

นอกเหนือจากบริการเช็กราคากลางแล้ว เว็บไซต์ Mottoraka.com ยังเป็นคอมมูนิตี้สำหรับคนรักรถอีกด้วย โดยในเว็บไซต์จะมีการอัปเดตข่าวสารในวงการยานยนต์, การรีวิวรถยนต์รุ่นใหม่, Tips สำหรับการดูแลรถยนต์ รวมไปถึงไลฟ์สไตล์ของคนรักรถอีกด้วย

และที่เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของเว็บไซต์ Mottoraka.com คือ E-Marketplace ที่ให้สมาชิกสามารถซื้อ-ขายรถยนต์ได้ทั้งมือหนึ่ง มือสอง ผ่านเมนู ‘ตลาดรถ’

หน้าตาของ E-Marketplace แห่งนี้ก็เข้าใจง่าย คล้ายกับการชอปปิงออนไลน์ที่พวกเราคุ้นเคย เมื่อคลิกเข้าไปเราจะพบกับราคาขาย, รายละเอียดของรถ, ข้อมูลตัวรถ และข้อมูลของผู้ขาย นอกจากนี้ยังสามารถเลือกเปรียบเทียบกับรถอีกคันได้อีกด้วย

โดยผู้ที่จะเข้ามาซื้อขายรถใน E-Marketplace แห่งนี้ได้ จะต้องทำการสมัครสมาชิกและยืนยันตัวตนกับเว็บไซต์ Mottoraka.com ก่อน ไม่ใช่ว่าใครจะเข้ากันมาได้ง่าย ๆ นะครับ

ค่าธรรมเนียมการใช้งาน E-Marketplace ของเว็บไซต์ Mottoraka.com สำหรับช่วงโควิด 19 ต้องบอกว่า ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีค่าธรรมเนียม ไปจนถึงสิ้นปี 2020 เลยครับ

แต่! แต่!! แต่!!! เว็บไซต์ Mottoraka.com เขาก็ต้องทำมาหากินเหมือนพวกเรา โดยเว็บไซต์แห่งนี้มีการหารายได้จากโฆษณาบนเว็บไซต์ และในส่วนของ E-Marketplace เมื่อพ้นสิ้นปีนี้ไปแล้ว จะมีการเก็บค่าธรรมเนียมหรือไม่ ทางเว็บไซต์จะประกาศให้ทราบอีกครั้งครับ

แล้วเว็บไซต์ Mottoraka.com เขาหาราคากลางมาจากไหน? แล้วเชื่อถือได้หรือไม่?

เว็บไซต์ Mottoraka.com นี่สุดยอดไปเลยครับ! ช่วยแก้ปัญหาของผมได้จริง ๆ ต่อจะไปซื้อจะขายรถมือสอง ก็ไม่ใช่เรื่องปวดหัวแล้ว

ใช่เลย เรียกได้ว่าเว็บไซต์ Mottoraka.com เข้ามาช่วยแก้ปัญหาและเติมเต็ม Ecosystem ของรถยนต์มือสองจริง ๆ เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ขาย ผู้ซื้อ ผู้จำหน่ายรถยนต์ใช้แล้ว สถาบันการเงิน หรือแม้แต่บริษัทประกันภัย ก็ล้วนแต่ได้รับประโยชน์จากเว็บไซต์ที่มีราคากลางบอกเอาไว้ทั้งสิ้น แถมใช้ AI จริง ๆ ไม่มีจกตา!!

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส