ผมมีมือถือใหม่มานำเสนอครับคุณผู้ชม นี่คือ Samsung Galaxy A42 5G มือถือระดับกลางตัวล่าสุดของซัมซุงที่จะเปิดตัววันที่ 12 พ.ย.นี้

รุ่นนี้มีอะไรเด่นบ้าง จัดไป อย่างแรกคือรองรับ 5G ครับ นี่ใส่ซิม 5G ก็ขึ้น 5G ตรงนี้เรียบร้อย โดยรองรับความเร็วสูงสุดที่ 3,700 Mbps เลยทีเดียว แต่ใช้ในไทยตอนนี้น่าจะยังไม่ถึง

เทสต์ความเร็ว 5G ที่กลางออฟฟิศแบไต๋ย่าน RCA ได้ความเร็ว 5G ความเร็วโอเคเลยนะ สำหรับมือถือราคาหมื่นต้น ๆ แบบนี้ แน่นอนว่าใช้ 5G ได้ ชิปเซ็ตก็ต้องรองรับ 5G Samsung Galaxy A42 5G รุ่นนี้ใช้ Qualcomm Snapdragon 750G ชิปรุ่นล่าสุดในซีรีส์ 700 ครับ เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนกันยายนนี้เอง ซัมซุงก็จับมาใส่ในมือถือแล้ว ไวมาก! ซึ่งเป็นชิปรหัสที่ลงท้ายด้วยตัว G ก็คือรุ่นปรับแต่ง GPU มาให้แรงกว่าปกติสำหรับเล่นเกมด้วย โดยมาพร้อมแรม 8 GB และหน่วยความจำ 128 GB ด้วย แถมเพิ่ม MicroSD ได้ด้วยนะ

ดูตัวเครื่องกันบ้าง เห็นบาง ๆ จับสบายมือแบบนี้ แต่ให้แบตเตอรี่มา 5000 mAh เลยนะครับ ก็น่าจะใช้งานจบวันได้สบายๆ แหละ ฝาหลังก็มีดีไซน์พิเศษ ด้วยการออกแบบอิงลวดลายจากรูปทรง 3 มิติครับ อย่างสีที่เราได้มาคือ Prism Dot Black สีดำที่แบ่งเป็น 4 เฉดแบบนี้ แถมมี Texture เป็นจุดเก๋ ๆ เรียงกันอยู่ภายในให้สวยงามแปลกตาครับ โดยจากนี้ก็จะมีสีเทา Prism Dot Gray และสีขาว Prism Dot White ให้เลือกอีกครับ

ส่วนหน้าจอของ Samsung Galaxy A42 5G นั้นมีขนาด 6.6 นิ้วครับ เป็นจอ sAMOLED ความละเอียด Full HD+ ครับ แต่เป็นจอ 60 Hz นะ ยังไม่ใช่จอนุ่ม แต่ก็มีเซนเซอร์สแกนนิ้วในหน้าจอนะ

กล้องหลังก็มีมา 4 ตัวครับ มีกล้องหลัก กล้องมุมกว้างมาก กล้องมาโคร แล้วก็กล้องวัดระยะครับ พร้อมระบบ AI Scene Optimizer เหมือนรุ่นพี่ที่จูนภาพอัตโนมัติตามซีนต่าง ๆ เดี๋ยวผมขอเอากล้องไปถ่ายจริง ๆ จัง ๆ แล้วกลับมาโชว์รูป โชว์วิดีโอให้ดูชัด ๆ ในรีวิวละเอียดแล้วกันนะ

ทั้งหมดที่ผมว่ามานี้คือ Samsung Galaxy S42 5G ที่น่าจะมีราคาหมื่นต้น ๆ ไม่น่าเกิน 13000 นะครับ แต่ก็ได้ 5G ได้หน้าจอ ได้กล้องมาขนาดนี้แล้ว เดี๋ยวผมเอาไปเทสต์ละเอียด ๆ แบบเป็นผุยผง แล้วจะทำคลิปรีวิวละเอียดให้ดูกัน