‘สินทรัพย์ดิจิทัล’ กำลังเป็นเทรนด์ที่มาแรงในหมู่นักลงทุนของไทย ซึ่งนอกเหนือจาก ‘สกุลเงินดิจิทัล’ (หรือ Cryptocurrency) ที่เรารู้จักกันดีแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือ การระดมทุนแบบ ICO หรือ Initial Coin Offering ซึ่งเป็นการระดมทุนที่ใช้บล็อกเชนเข้ามาบริหารจัดการ

โดยบริษัทที่ต้องการระดมทุนแบบ ICO จะเสนอ และกำหนดขายโทเคนดิจิทัลที่กำหนดสิทธิ หรือผลประโยชน์ต่าง ๆ ของนักลงทุน เช่น ส่วนแบ่งรายได้, สิทธิ์ที่จะได้รับสินค้าและบริการ โดยมีการกำหนด และบังคับสิทธิ์ที่จะได้รับด้วย Smart Contract ซึ่งจะถูกบันทึกไว้ด้วยบล็อกเชนครับ

การระดมทุนแบบ ICO ไม่ใช่เรื่องใหม่ครับ แต่สิ่งที่ใหม่คือ ‘Real Estate-Backed Token’ หรือโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนที่มีอสังหาริมทรัพย์อ้างอิงครับ โดย ‘Siri Hub Token’ คือการระดมทุนแบบ ICO ตัวแรกของประเทศไทยที่มีการอ้างอิงกระแสรายรับจากอสังหาริมทรัพย์

ช่องทางการจองซื้อ

นักลงทุนที่สนใจสามารถจองซื้อ ‘Siri Hub Token’ ผ่านแอปพลิเคชัน XSpring ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 4 ตุลาคม 2564 เวลา 15.30 น.ครับ โดยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน XSpring ได้ทั้งในระบบ iOS และ Android

ก่อนตัดสินใจลงทุน ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลในหนังสือชี้ชวน เพื่อความเข้าใจลักษณะของผลิตภัณฑ์ เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง โดยนักลงทุนที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับ ‘Siri Hub Token’ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของ XSpring Digital

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส