ความเปลี่ยนแปลงทั้งกระแสรถยนต์ไฟฟ้า และพฤติกรรมผู้บริโภคที่มองหาบริการดี ๆ ภายในสถานีบริการน้ำมันมากกว่าคุณภาพของน้ำมัน เรียกได้ว่าเป็นโจทย์ใหญ่ของคนทำธุรกิจพลังงานที่ต้องหาทางดึงลูกค้ากลับมา

หนึ่งในนั้นคือ “PTG Energy” เจ้าของสถานีบริการน้ำมัน “PT” ที่มีสาขามากที่สุดในประเทศเป็นอันดับที่ 2 โดยกลยุทธ์ของเขาเรียกว่ามาเหนือ เพราะไม่ใช่แค่แผนการขยายสาขาเท่านั้น แต่ PT ได้ใช้ Big Data เข้ามาวางแผนเพื่อดึงดูดใจผู้บริโภคครับ

PTG Energy ได้ก่อตั้ง “บริษัท แมกซ์ โซลูชัน เซอร์วิส จำกัด” ขึ้นเพื่อดูแลผลิตภัณฑ์นอนออยล์ (Non-Oil) โดยเฉพาะ เนื่องจากมองเห็นการเติบโตและความต้องการของผู้บริโภค โดยนี่ถือเป็นกลยุทธ์หลักที่ PTG Energy ดำเนินการมาหลายปีแล้วนะครับ

โดยหัวใจหลักของ “แมกซ์ โซลูชัน เซอร์วิส” คือ “PT Max Card” บริการบัตรสมาชิกของ PTG Energy ที่ตั้งใจจะเป็นโลกทั้งใบให้กับ 16 ล้านสมาชิกทั่วประเทศ ด้วยการตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และทุกธุรกิจนอนออยล์ครับ

เรื่องนี้จะสำเร็จเป็นจริงได้ “แมกซ์ โซลูชัน เซอร์วิส” จึงจัดตั้งทีมวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคที่ทำงานกันอย่างเข้มข้นในเชิงรุก เพื่อให้แบรนด์สามารถตอบสนองลูกค้าได้ทุกความต้องการครับ

เล่าถึงบัตรสมาชิก พีที แมกซ์ (PT MAX CARD) และจำนวนสมาชิกกว่า 16 ล้านสมาชิกทั่วประเทศ
การทำงานวิเคราะห์ข้อมูลนี่เครียดนะครับ แต่จะเอาข้อมูลไปนั่งวิเคราะห์ที่บ้านก็คงไม่ได้ ทาง “แมกซ์ โซลูชัน เซอร์วิส” ก็เลยลงทุนตกแต่งออฟฟิศใหม่เลย

เราได้ตกแต่งสำนักงานใหม่ที่ชั้น 35 อาคารไซเบอร์เวิร์ลด ถนนรัชดา ซึ่งเป็นที่เดียวกับบริษัทแม่คือพีที โดยแนวคิดการตกแต่งนั้นเน้นให้พื้นที่เปิดกว้าง เป็นเสมือนพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจ และทำงานร่วมกันเป็นทีม อีกทั้งยังแต่งให้เข้ากับชีวิตดิจิทัล โดยใช้ผนังโทนสีเทาตัดกับเส้นแสงที่สื่อถึงความทะยานไปข้างหน้าขององค์กร รวมถึงยังมีมุมผ่อนคลายจากการทำงาน ใช้สีสดใสเพื่อให้สบายตาและเพิ่มความสนุกในการทำงานอีกด้วย

เทรนด์พลังงานเปลี่ยนแปลงไป พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลง และเราไม่ได้มองตัวเองเป็นแค่ที่เติมน้ำมัน

งานของ “แมกซ์ โซลูชัน เซอร์วิส” เกี่ยวข้องกับการสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่และน่าพึงพอใจ เราจึงต้องมีความเข้าใจในพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างถ่องแท้ ซึ่งในบริษัทฯ เอง มีทีมวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคที่ทำงานกันอย่างเข้มข้นในเชิงรุก เพื่อมุ่งเน้นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้ในทุก ๆ ความต้องการ

ในอนาคต บริษัทฯ จะยังคงมุ่งสร้างสรรค์ปรากฎการณ์ที่แปลกใหม่และมีความสร้างสรรค์ เพื่อมาตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของสมาชิก PT Max Card อีกทั้งแบรนด์จะผลักดันให้เกิดการบริการรูปแบบทางอิเล็กทรอนิกส์รูปแบบใหม่ ๆ อาทิ การให้บริการ E-money ที่จะมาเชื่อมโยงและตอบโจทย์ฐานลูกค้าในเครือพีทีจีได้อย่างครอบคลุมและสมบูรณ์ที่สุด เพื่อทำให้แบรนด์ได้กลายเป็น One Stop Service ที่สมบูรณ์ที่สุดหนึ่งในใจคนไทย

ปัจจุบัน “แมกซ์ โซลูชัน เซอร์วิส” ให้การดูแลสมาชิกอยู่กว่า 16 ล้านสมาชิก ซึ่งนอกจากการเดินหน้าสร้างเครือข่ายพันธมิตรเพื่อนำเสนอบริการดี ๆ ดีลเด็ด ๆ และสิทธิประโยชน์ที่ไม่เหมือนใครแล้ว ทาง “แมกซ์ โซลูชัน เซอร์วิส” ยังตั้งเป้าที่จะนำเทคโนโลยีและ Big Data เข้ามาใช้เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าครับ