อีกหนึ่งไฮไลต์ช่วงบ่ายของงาน ‘‘Thailand Game Show 2023 : Assemble’ คือมินิคอนเสิร์ตของ VTuber และ Virtual Idol มาแรงอย่าง Aisha และ ILLUSION ยูนิตจาก Algorhythm Project ไม่ว่าจะเป็น Ayna กระจกอาถรรพ์, Listen เครื่องเล่นแผ่นเสียงมรณา และ Baku ปีศาจกินฝัน

เริ่มที่ Aisha ที่มาพร้อมกับ Special Virtual Stage ตอบคำถามเกี่ยวกับการเดินทางเป็น Virtual Idol มานานกว่า 4 ปีเต็มของเธอ

“คำว่าไอดอลสำหรับ Aisha เรามองว่า การที่เราเป็นคนที่คอยสร้างแรงบันดาลใจให้กับใครสักคน ในช่วงชีวิตของคนคนหนึ่ง เราอยากจะเป็นไอดอลที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งให้เขา ให้เขามีกำลังใจในการใช้ชีวิต ในการเติบโต มีความสุขอยู่ในโลกใบนี้ ให้เขาเป็นคนที่ดีขึ้น ในพาร์ตของการร้องกับเต้น ยังต้องพัฒนาอีกเยอะ”

หลังอัปเดตชีวิตในฐานะไอดอลที่กำลังถูกจับตามอง ก็ถึงช่วงเวลาที่ Aisha พูดเข้าเพลง “แค่มองมา” ออริจินัลซองใหม่ล่าสุดของเธอ ที่พิเศษสุด ๆ เพราะเป็นการฉายแบบ First World Premiere ครั้งแรก และที่แรกของโลก โดย Aisha พูดถึงเพลงใหม่ที่เธอลงทุนเขียนเนื้อร้องและทำนองด้วยตัวเองว่า

“Aisha โตขึ้น อยากจะให้ทุกคนได้รับรู้ว่า เราอยู่ตรงนี้เสมอ ถึงแม้คุณจะไม่ได้มองมาที่ Aisha แต่ถ้าคุณลองมองมา ก็จะเห็นว่าเราอยู่ตรงนี้ Aisha เชื่อว่าสมัยนี้ยังมีคนที่เจ็บปวดกับความสัมพันธ์แบบ Toxic Relationship เพราะฉะนั้น Aisha จึงอยากให้คำว่า ‘แฟนที่ดี’ เหมือนเป็นตัวอย่างของ healthy relationship ว่ามันเป็นอย่างไร เช่น เราจะดูแล เราจะเอาใจใส่ ไม่ให้เธอร้องไห้ มันคือความสัมพันธ์ที่ดี มันควรจะเป็นแบบนี้ เชื่อว่ามันคือความรักในอุดมคติที่หลายคนนึกถึง”

ฝั่ง ILLUSION ก็ไม่น้อยหน้า เริ่มต้นด้วยเพลง “Million Mirror” ของ Ayna กระจกอาถรรพ์ ก่อนต่อเนื่องด้วยเพลง “Silent Love” ของ Listen เครื่องเล่นแผ่นเสียงมรณา และ “Ao no Sumika” ของ Baku ปีศาจกินฝัน

ไฮไลต์ของโชว์ครั้งนี้อยู่ที่การเปิดตัวเอ็มวีออริจินัลซองใหม่ล่าสุดของ Baku ปีศาจกินฝัน กับ “Eternal Dream” ผลงานโชว์ให้แฟน ๆ ได้ล่องลอยไปกับการขับขานลำนำแห่งความฝันอันเป็นนิรันดร์ ที่พร้อมจะเปิดตัวในวันที่ 28 ตุลาคมนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส