สำหรับใครที่ติดตามหรืออยู่ในแวดวงคอสเพลย์ก็น่าจะรู้จักหรือเคยเห็นกันผ่าน ๆ ตากับภาพไวรัล ที่ตากล้องจำนวนมหาศาลรายล้อมคอสเพลเยอร์ เพื่อร่วมกันถ่ายรูปจนกลายเป็นวงแหวนขนาดใหญ่ หรือที่ในไทยเรียกปรากฏการณ์นี้แบบเข้าใจโดยทั่วกันว่า ‘World Boss’

ปรากฏการณ์นี้เกิดขึ้นในงานที่มีชื่อว่า Comiket (Comic Market) ตลาดที่เปิดโอกาสให้ศิลปินอิสระที่มีฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ในการวาดการ์ตูนโดจิน (หนังสือการ์ตูนที่เขียนขึ้นมาเองแบบออริจินัล โดยอิงเค้าโครงมาจากต้นฉบับมังงะ อนิเมะ เกม ฯลฯ) โดยหนึ่งในไฮไลต์ที่จะได้พบเจอคือบรรดาผู้เข้าร่วมงานที่แต่งชุดคอสเพลย์มานั่นเอง ด้วยความที่ตัวงานจัดที่ศูนย์การประชุม Tokyo Big Sight ที่โอไดบะ มีลานสนามหญ้าโล่ง ๆ อยู่ภายนอก ก็ได้ทำให้บรรดาคอสเพลเยอร์และตากล้องเลือกที่จะมาถ่ายรูปสวย ๆ ที่บริเวณนี้กัน ซึ่ง Comiket ครั้งที่ 96 นั้น อิโอริ โมเอะ (Iori Moe) คอสเพลเยอร์อันดับต้น ๆ ของญี่ปุ่นก็ได้มาถ่ายรูปสวย ๆ ในลานนี้ด้วยเช่นกัน โดยคอสเป็นตัวละคร Reisalin Stout ตัวเอกจากเกม Atelier Ryza ที่ทั้งความโด่งดัง ความเป๊ะของชุด และอินเนอร์ ก็ได้ดึงดูดให้ช่างภาพมารวมตัวกันเพื่อถ่ายรูปเธอในจำนวนมหาศาล จนเกิดเป็นภาพปรากฏการณ์นี้ขึ้นมา และได้กลายเป็นหนึ่งในไฮไลต์ของงาน Comiket และยังต่อส่งอิทธิพลให้ในหลากหลายงานมีกิจกรรมนี้ขึ้นมา หนึ่งในนั้นคืองาน CAF 2023 ที่ได้ Ely และ Xiaoyu คอสเพลเยอร์ชื่อดังจากต่างแดนมาเปิด World Boss ให้แจกดาเมจกัน

ซึ่งแน่นอน ! CAF 2024 เราก็จะนำกิจกรรมนี้กลับมา แถมปีนี้เราซัมมอนบอสใหญ่ของวงการอย่าง อิโอริ โมเอะ มาเลยทีเดียว ! โอกาสดี ๆ แบบนี้พลาดแล้วจะเสียใจนะ

ซื้อบัตรเข้างาน ราคาเริ่มต้น 200 บาท ได้ที่ https://www.ticketmelon.com/caf2024/2024

Private Meet & Greet with Iori Moe เริ่มต้น 1,500 บาท จำกัด 100 ใบเท่านั้น !