สื่อและรัฐบาลจีน พร้อมใจกันสนับสนุน Black Myth: Wukong ผลงานจาก Game Science ที่ดัดแปลงจากหนึ่งในวรรณกรรมเลื่องชื่อของจีน “ไซอิ๋ว” ให้ออกมาเป็นเกมแนว Single Player ที่อาจกล่าวได้ว่าเป็นผลงานระดับ AAA ชิ้นแรกของประเทศจีน โดยนอกจากจะประสบความสำเร็จในแง่ยอดขายพรีเซลสูงถึง 400 ล้านหยวน หรือประมาณ 1,900 ล้านบาท ก็ยังถูกพิจารณาว่าเป็นเกมที่ส่งเสริมให้ผู้เล่นตะวันตกรู้จักวัฒนธรรมจีนมากขึ้น

นอกจากนี้ ตัวเกมยังได้รับการสนับสนุนจาก Tencent และสร้างความฮือฮาในโซเชียลจีนอย่างมาก แฮชแท็กเกี่ยวกับเกมนี้มีถึง 1.7 พันล้านวิวบน Weibo Didi, Lenovo และ Luckin Coffee ยังจัดแคมเปญโปรโมตผลิตภัณฑ์และบริการของตัวเองด้วยการนำ Black Myth: Wukong มาเชื่อมโยงเพื่อส่งเสริมการขาย ในขณะที่กระแสทั่วโลก Black Myth: Wukong ยังสามารถทำลายสถิติยอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดใน Steam ถึง 2.2 ล้านคน เพียง 1 วันหลังการเปิดตัว