Duskmourn: House of Horror การ์ดเซ็ตใหม่ของ Magic: The Gathering มาในธีมสยองขวัญที่ท๊อปอัปความน่าสนใจอีกชั้นด้วยการนำคอนเซปต์หนังผีในยุคปัจจุบันนำมาดัดแปลงให้ออกมาในรูปแบบของการ์ดประเภทต่าง ๆ อีกทั้งในแง่เนื้อเรื่องของเพลนส์ (Planes) นี้ก็น่าสนใจ เพราะได้กล่าวถึงพลังปริศนาบางอย่างเปลี่ยนให้สภาพแวดล้อมกลายเป็นบ้านผีสิงไร้ทางออก ! โดยการ์ดที่ทาง Thailand Game Show นำมาเรียกน้ำย่อย คือ “Savior of the Small” ที่มาพร้อมเมคานิกใหม่ประจำเซ็ตนี้ “Survival”  

Magic: The Gathering Duskmourn: House of Horror

ชื่อการ์ด: Savior of the Small
ค่าร่าย: มานาแลนด์สีขาว 1 และใช้มานาสีใดก็ได้ 3
ระดับความแรร์: Uncommon
ประเภท: Creature – Kor Survivor
ค่าพลังใช้ในการต่อสู้: โจมตี 3 / พลังชีวิต 4
ความสามารถ: Survival – ในช่วง Main Phase ที่ 2 หากการ์ดใบนี้ยังอยู่ในสถานะ Tap เลือกการ์ด Creature 1 ใบ จากสุสานที่ใช้มานาในการร่าย 3 หรือน้อยกว่าขึ้นมือ

เมื่อดูจากภาพรวมแล้ว Savior of the Small ก็เป็นผู้กอบกู้สมชื่ออยู่เหมือนกันนะ ทั้งจากความสามารถ Survival ที่สามารถนำการ์ดครีเอเจอร์ที่ผู้เล่นอาจจะพลาดท่าถูกตีตายโดยที่ยังไม่ทันได้เริ่มคอมโบที่คิดไว้ อีกทั้งการมีพลังโจมตี 3 และพลังชีวิต 4 ก็ทำให้เป็นการ์ดใบนี้ที่สามารถที่จะยื้อการต่อสู้ได้ในระดับหนึ่ง

Duskmourn: House of Horror เตรียมวางจำหน่าย 27 กันยายน 2024 ที่จะถึงนี้ ใครที่สนใจสามารถหาซื้อกันได้ที่ร้านค้า TCG ทั่วไป โดยค้นหาร้านในไทยได้จากในนี้เลย Events Search | Wizards Store & Event Locator | Wizards Store & Event Locator