ล่าสุดมีผู้ค้นพบสิทธิบัตรใหม่จาก EA เกี่ยวกับวิธีการระบุประเภทของเกมเมอร์และการเพิ่มคอนเทนต์ภายในเกมตามข้อมูลลักษณะความชอบของผู้เล่น
สิทธิบัตรดังกล่าวใช้ชื่อว่า Persona Driven Dynamic Content Framework ซึ่งอธิบายลักษณะของผู้เล่น (player persona) โดยอ้างอิงจากข้อมูลภายในเกม เช่น ผู้เล่นสายสำรวจ, สายการแข่งขัน, สายนักสะสม, สายสนับสนุน, สายต่อสู้, สายแทงก์ หรือ สายสั่งการ เป็นต้น ซึ่งจะมีการเก็บลักษณะของผู้เล่นผ่านเกมต่าง ๆ ไม่ใช่แค่จากเกมเกมเดียว
หนึ่งในเนื้อหาระบุว่า ระบบจะระบุสไตล์การเล่นของผู้เล่นแล้วสร้างเพิ่มคอนเทนต์เฉพาะสำหรับผู้เล่นคนนั้น โดยอาจเป็นการเพิ่มศัตรู, เกมปริศนา ,ของรางวัลเพิ่มเติม หรืออาจเป็นการเพิ่มลักษณะของตัวละครก็เป็นได้
อีกหนึ่งตัวเลือกจากสิทธิบัตรคือการพัฒนาในด้านโฆษณาและการแนะนำเกมที่ตรงเป้าหมายมากขึ้น โดยข้อมูลที่วิเคราะห์อาจถูกใช้เพื่อระบุความชอบของผู้เล่น แล้วนำไปประมวลผลเพื่อระบุเกมใหม่ ๆ ที่เหมาะกับสไตล์การเล่นของผู้เล่นคนนั้น ๆ
ที่มา: Techspot
พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส