บริษัทผู้ผลิต และ จัดจำหน่ายสาเก Nexus ได้ร่วมมือกับ Persona 4 เกม RPG ยอดนิยมจากทีม ATLUS เปิดตัวสาเกญี่ปุ่น Junmai Daiginjo Yasoinaba เครื่องดื่มสาเกระดับพรีเมียม มีแผนวางจำหน่ายวันที่ 10 กรกฎาคม 2023 ในประเทศญี่ปุ่น ราคา 4,500 เยน (ประมาณ 1,110 บาท)

การดีไซน์ของสินค้าจะมีธีมรูปแบบ Inaba เมืองจากในเกม Persona 4 พร้อมกับตัวละครมาสคอตประจำภาคอย่าง ‘คุมะ’ (ชื่อเวอร์ชันภาษาอังกฤษ Teddie) และ แสตมป์จากร้านเหล้า Konishi หรือ ดันเจี้ยนแรกที่ผู้เล่นได้แวะไปช่วงต้นเกมกับ Yosuke นั่นเอง

ข้าวที่ถูกเลือกนำมาใช้ในการผลิตสาเกนี้ ได้แก่ Miyama Nishiki เป็นข้าวสาเกยอดนิยมที่มีปริมาณการผลิตมากเป็นอันดับ 3 ในญี่ปุ่น รองจากข้าว Yamada Nishiki และ Gohyakumangoku ให้กลิ่นหอมที่อ่อนโยน, ละเอียดอ่อน พร้อมกับรสชาติที่สะอาด และ หนักแน่น

ส่วนเรื่องความเข้มข้นของแอลกอฮอลล์ Junmai Daiginjo Yasoinaba จะอยู่ที่ 15.5% ผลิตจากโรงเบียร์บริษัทหุ้นส่วน Okamura ที่เมืองทากาซากิ ประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้ สำหรับใครที่สนใจอยากลองชิมสาเก Junmai Daiginjo Yasoinaba สามารถสั่งจองได้ที่เว็บไซต์ Sake Tsunagi Online Shop ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปครับ

ที่มา Nmia (Facebook), Persona Central, Go Nintendo, Sake Japanpage

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส