Starfield เกมที่ผู้เล่นจะได้ออกท่องไปในอวกาศ เกมใหม่ล่าสุดจาก Bethesda Game Studio หลังจากที่ปล่อยให้ใครหลายต่อหลายคนต้องรอคอยกันมานาน ท็อดด์ ฮาวเวิร์ด (Todd Howard) ผู้กำกับของเกม เขาเริ่มทยอยปล่อยข้อมูลของเกมออกมามากขึ้น

ฮาวเวิร์ดให้สัมภาษณ์ในอีเวนต์ What Next For Gaming ว่าเขาเล่น Starfield ผ่าน Xbox Series S เพราะว่าลูกของเขาไม่ยอมให้เขาได้ทดสอบเกมผ่าน Xbox Series X เลย แม้จะทดสอบเกมผ่าน Xbox Series S แต่ Starfield ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหล

“ผมมีทั้ง Xbox Series X และ Series S เพื่อใช้ในการทดสอบเกม” ฮาวเวิร์ด บอก “Xbox Series X ของผมต่อเข้ากับทีวี 4K ผมเลยจะทดสอบเกมผ่านเครื่องนี้”

“แต่ลูกของผมไม่ยอมให้ผมเล่น พวกเขามักเป็นแบบนั้นเสมอ ผมจึงต้องทดสอบเกมผ่าน Xbox Series S แทน แม้จะเป็นเครื่องนี้ Starfield ก็ยังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม” ฮาวเวิร์ดย้ำ “เกมออกมาดูดีมาก กลายเป็นว่าผมได้เล่น Starfield ผ่าน Xbox Series S เยอะมาก”

Starfield เป็นก้าวต่อไปของ Bethesda Game Studio ต่อจาก Fallout กับ Elder Scrolls เกมจะรัน 30 FPS แม้จะรันแค่นี้ฮาวเวิร์ดย้ำว่าเกมจะเล่นได้อย่างลื่นไหลและบั๊กจะน้อยที่สุดเท่าที่ Bethesda เคยทำมา

Starfield จะวางจำหน่ายวันที่ 6 กันยายน ปี ค.ศ. 2023 ให้ Xbox Series X/S และ PC

ที่มา Video Games Chronicle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส