Final Fantasy XVI กลายเป็นภาคที่เสียงแตกพอสมควร นาโอกิ โยชิดะ (Naoki Yoshida) โปรดิวเซอร์ของเกม เขาเผยว่าเหนื่อยมากกับการที่จะต้องมาต่อสู้กับกลุ่มผู้เล่นที่ไม่ชอบเกมมาโดยตลอด
โยชิดะให้สัมภาษณ์ในสารคดีที่ออกอากาศในประเทศญี่ปุ่น หลังจาก Final Fantasy XVI เริ่มปล่อยตัวอย่างออกมา เริ่มมีกระแสไม่ชอบจากผู้เล่นบางกลุ่ม จนเกมออกวางจำหน่ายก็ยังมีกระแสไม่ชอบมาโดยตลอด โยชิดะยอมรับว่าเขาเหนื่อยที่จะต้องเจอกับเรื่องพวกนี้แล้ว
“มีคนมากมายตะโกนใส่คุณตลอด หลายคนไม่เคยเห็น ไม่เคยเจอหรือคุยกับคุณมาก่อนด้วยซ้ำ มันก็แปลกดีนะ” โยชิดะ บอก “พวกเราทำอะไรกับพวกเขาได้บ้างไหม? บางทีพวกเขาอาจมาในรูปแบบข้อความเฉย ๆ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าข้อความเหล่านั้นเป็นข้อควาเชิงลบเป็นจำนวนมาก มันน่าเบื่อมาก”
Final Fantasy XVI ถือว่าเป็นภาคที่เสียงแตกมีทั้งชอบและไม่ชอบ สาเหตุหลักมาจากตัวเกมมีการปรับเปลี่ยนจาก JRPG ที่คุ้นเคย แนวสลับเทิร์นไปมา Final Fantasy XVI นำเสนอแนวแอ็กชันเต็มรูปแบบ กลุ่มผู้เล่นที่ชื่นชอบความเป็น JRPG จึงไม่พอใจกับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้
ที่มา Gamesradar
พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส