แม้ว่าเพิ่งจะอยู่ในช่วงแรกของการพัฒนาสำหรับเกมฟอร์มยักษ์ที่ทุกคนรอคอยอย่าง The Elder Scrolls 6 ผลงานจากค่าย Bethesda Game Studios ก็เริ่มมีความคืบหน้าออกมาแล้ว เพราะว่ามันห่างหายจากภาค 5 ยาวนานเกิน 10 ปีแล้ว

และการมาของ Starfield ผลงานของค่าย Bethesda เช่นกันที่มีความคล้ายกับ The Elder Scrolls ในแง่ของการท่องโลกกว้างและเปิดอิสระให้ผู้เล่นทำอะไรก็ได้ ทำให้มีข่าวว่าทางค่ายเตรียมอัปเกรดเอนจินในการสร้างเกม Starfield ครั้งใหญ่เพื่อนำมาใช้กับ The Elder Scrolls 6

โดยเป็นข่าวลือที่หลุดออกมาจาก เจซ คอร์เดน (Jez Corden) ผู้สื่อข่าวแห่ง Windows Central ที่ได้คาดการณ์จากข้อมูลที่เขาได้รับมาจากวงในว่า Bethesda จะสร้าง Elder Scrolls 6 ด้วยเอนจินตัวเดียวกับ Starfield แต่จะอัปเกรดครั้งใหญ่เพื่อให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น

แม้อาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะเป็นผลงานของค่ายเดียวกัน แต่สำหรับผู้ที่ได้เล่น Starfield แล้วก็จะพอเห็นภาพว่าจะได้พบเจออะไรบ้างในเกม The Elder Scrolls 6 แต่อย่างเพิ่งคาดหวังว่าจะได้เห็นอะไรหลุดออกมาในเร็ว ๆ นี้เพราะว่ามันเพิ่งอยู่ในช่วงแรกของการพัฒนาเท่านั้น และน่าจะใช้เวลาสร้างอีกนานกว่าจะเสร็จ

ที่มา comicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส