หนึ่งในดราม่าของเกม Starfield คือมันออกเฉพาะบนคอนโซล Xbox Series X/S และ PC ไม่ได้ออกบน PlayStation เนื่องจากเกมสร้างโดย Bethesda ที่บริษัทแม่ของค่ายอย่าง ZeniMax ถูก Microsoft เข้าซื้อในปี 2020 ทำให้ไม่แปลกที่มันไม่ออกบนคอนโซลอื่นที่ไม่ได้มาจาก Microsoft

และล่าสุดมีนักสร้าง Mod นาม Chachinito ได้สร้าง Mod ที่อาจจะไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงเกมหรือทำให้มันอลังกาล แต่ก็ตอกย้ำดราม่าที่กำลังร้อนแรงที่แฟน Sony บางคนไม่พอใจการที่มันออกบนเฉพาะ Xbox ด้วยการนำโลโก้ของ PlayStation Studios ใส่เข้าไปในฉากเปิดตัวแทนโลโก้เดิมในฉากเปิดเข้าเกม

และหลังจากเขาสร้างเสร็จได้ปล่อยให้ดาวน์โหลดผ่าน Nexus Mods เพื่อให้แฟนเกมที่อยากให้โลโก้ของค่าย Bethesda เปลี่ยนเป็น PlayStation Studios ได้นำไปใช้ และ Mod นี้ไปเตะตา ทอม วอร์เรน (Tom Warren) บก. อาวุโสของ the verge และได้ทำการแชร์คลิปของมันในบัญชี Twitter ของเขาไปให้แฟนเกมทั่วโลกได้ชม

แน่นอนว่า Mod โลโก้ Starfield PlayStation Studios อาจจะเป็น Mod ที่เรียกว่าอาจจะดูธรรมดาเมื่อเทียบกับ Mod แบบอื่นที่มีทั้งการอัปเกรดให้เกมสามารถเล่นบน PC สเปกต่ำได้ หรือแบบแปลก ๆ ด้วยการเพิ่มใบหน้าของ ฟิล สเปนเซอร์ (Phil Spencer) หัวหน้าทีม XBox เข้าไปบนไฟฉายในเกม แต่การนำโลโก้ของ PS ไปอยู่ในเกมที่ออกเฉพาะ Xbox ในช่วงนี้อาจจะเป็นการจุดประเด็นดราม่าของสงครามเกมคอนโซลระหว่างแฟนบอยได้อย่างดี

เกม Starfield ออกเฉพาะ PC และ Xbox Series X/S

ที่ Gamerant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส