Magic: The Gathering การ์ดเกมสุดฮิตจาก Wizards of the Coast บริษัทผู้ผลิต หลังจากเหล่าผู้คนทั้งพหุจักรวาลช่วยกันหยุดการรุกรานของจักรกลมีชีวิต Phyrexian ได้สำเร็จ ความสงบกลับมาอีกครั้ง Wilds of Eldraine จะเป็นชุดที่เริ่มต้นของเรื่องราวบทใหม่ Omenpath Arc

“A Tale Only You Can Tell”

“ตำนานที่คุณเท่านั้นที่จะเล่าได้”

Eldraine ยังคงเป็นดินแดนที่สวยงาม ดินแดนอันน่าหลงใหลและเต็มไปด้วยวีรบุรุษผู้กล้าหาญ แต่ตอนนี้ Wilds of Eldraine จะพาผู้เล่นเดินทางข้ามกำแพงปราสาทและเข้าสำรวจความลับในป่าลึก ป่าที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาด สัตว์ป่าดุร้าย และเวทมนตร์ลึกลับ

Magic: The Gathering

ในระหว่างการรุกรานของจักรกลมีชีวิต Phyrexian คำสาปที่เรียกว่า Wicked Slumber แพร่ขยายสู่ดินแดนที่สวยงาม นอกจากทำให้จักรกลหลับใหล ยังส่งผลกระทบต่อชาว Eldraine เข้าสู่นิทราเช่นกัน

Magic: The Gathering

นอกจากนี้ Wilds of Eldraine ยังพานำเสนอตัวละครหน้าใหม่ Kellan ผู้รับภารกิจจาก Talion เพื่อลบล้าง Wicked Slumber ชาว Eldraine กลับสู่สภาพนิทรา ขณะเดียวกับ Will กับ Rowan ฝาแฝดผู้สูญเสียพ่อกับแม่บุญธรรมจากการต่อสู้กับ Phyrexian ทั้งคู่จะต้องเผชิญหน้ากับเส้นทางที่ต้องตัดสินใจในการขึ้นปกครอง Eldraine เพื่อรวมแผ่นดินให้เป็นหนึ่ง

ขอขอบคุณ Wizards of the Coast กับของที่ระลึกสุดพิเศษจากชุด Wilds of Eldraine

Magic: The Gathering
Magic: The Gathering
Magic: The Gathering
Magic: The Gathering
Magic: The Gathering
Magic: The Gathering

Wilds of Eldraine มาพร้อมเมคานิกที่น่าสนใจอะไรบ้าง

Role Tokens เมคานิกใหม่ที่ผู้เล่นจะใส่บทบาทต่าง ๆ ให้กับการ์ด Creature ในรูปแบบของการ์ด Enchantment ประเภท Aura เสริมพลัง เพื่อสร้างการเล่นรูปแบบใหม่ ภายในชุดหลักจะมีให้เลือกเล่นการ์ด Role Tokens ถึง 6 แบบ ส่วนอีกแบบจะอยู่ภายในชุด Commander Virtue and Valor รวมทั้งหมด 7 แบบ

  • Cursed – จะทำให้ Power กับ Toughness ของการ์ด Creature ถูกเปลี่ยนเป็น 1/1 ไม่ว่าก่อนหน้านี้จะมีพลังเท่าไหร่ก็ตาม
  • Monster – เพิ่มพลังให้การ์ด Creature +1/+1 และได้ความสามารถ Trample
  • Royal – เพิ่มพลังให้การ์ด Creature +1/+1 และได้ความสามารถ Ward (1)
  • Sorcerer – เพิ่มพลังให้การ์ด Creature +1/+1 และได้ “เมื่อไหร่ก็ตามที่การ์ด Creature นี้โจมตี Scry 1”
  • Wicked – เพิ่มพลังให้การ์ด Creature +1/+1 และได้ “เมื่อไหร่ก็ตามที่ Aura นี้ตกลงสุสานจากสนาม ฝ่ายตรงข้ามจะลดพลังชีวิต 1 หน่วย”
  • Young Hero – การ์ด Creature จะได้ “เมื่อไหร่ที่การ์ดใบนี้โจมตี ถ้า Toughness ของการ์ดใบนี้มี 3 หรือน้อยกว่า วางเม็ด Counter +1/+1 ให้การ์ดใบนี้”
  • Virtuous (ชุด commander) – การ์ด Creature จะได้ +1/+1 จากการ์ด Enchantment ทุกใบที่คุณควบคุม

Bargain เมคานิกใหม่ที่จะให้คุณสามารถสละการ์ด Artifact, การ์ด Enchantment หรือการ์ด Token เสมือนการเพิ่มมานาในการใช้การ์ดให้แสดงความสามารถเพิ่มมากขึ้น

Magic: The Gathering
Magic: The Gathering

Celebration เมคานิกใหม่อันดับสุดท้ายของชุดนี้ ที่จะช่วยเพิ่มความสามารถให้การ์ด Creature แต่มีเงื่อนไขต้องมีมากกว่า 2 Permanents ที่ไม่ใช่การ์ด Land ลงสนามภายใต้การควบคุมในเทิร์นี้ ความสามารถนี้ถึงจะทำงาน

Magic: The Gathering

Adventures เมคานิกเก่ากลับมาอีกครั้ง เมคานิกที่จะทำให้การ์ด Creature สามารถร่ายเป็นการ์ด Instant หรือ Sorcery ได้ นอกเหนือจากการร่ายตัวเองลงสนาม เพื่อเพิ่มความหลากหลายในการเล่น

Magic: The Gathering
Magic: The Gathering

Magic: The Gathering ชุด “Wilds of Eldraine” จะวางจำหน่ายวันที่ 8 กันยายน ปี ค.ศ. 2023 พร้อมกันทั่วโลก

สามารถติดตามข่าวสารได้ทาง Magic: The Gathering Thailand และใครอยากหากลุ่มพูดคุย นัดเล่น สามารถเข้าแวะเวียนเข้ามายัง Magic The Gathering TCG SocieTy Thailand (MTG Players&Collectors) ได้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส