Overwatch 2 กลายเป็นเกมที่ตกเป็นประเด็นของการวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้ง หลังจากเปิดตัวบันเดิลใหม่จาก Diablo IV ที่มีราคาสูง แถมไม่สามารถซื้อสกินตัวละครแยกได้

Overwatch 2 เปิดตัวบันเดิลใหม่ในซีซัน 7 มาพร้อมสกินพิเศษ Diablo IV เปลี่ยน Moira ให้กลายเป็น Lilith และเปลี่ยน Pharah ให้กลายเป็น Inarius นอกจากสกิลพิเศษยังมี 20 Tier Skip กดข้าม Battle Pass ได้ สามารถเข้าถึง Battle Pass ระดับ Premium, ได้รับ 2,000 เหรียญ และท่าเปิดตัวละคร Lilith กับ Inarius บันเดิลนี้เปิดขายในราคาถึง 39.99 เหรียญ ประมาณ 1,445 บาท

หลังจากปล่อยขายบันเดิล ผู้เล่นส่วนใหญ่วิพากษ์วิจารณ์ Blizzard Entertainment มากขึ้น เนื่องจากไม่สามารถซื้อสกินตัวละครแยกได้เหมือนเดิม ถ้าอยากได้สกินจาก Diablo IV ผู้เล่นจำเป็นต้องซื้อบันเดิลถึงจะได้มาครอบครอง

“ตอนที่เห็นตัวอย่างสกินใหม่ Moira กับ Pharah มันทำให้ตื่นเต้นมาก” ผู้ใช้งานเว็บไซต์ Reddit นาม YayoProtocal ตั้งกระทู้ถาม “ดูโดยรวมถือเป็นสกินที่สวยมาก แต่การจะได้สกินนี้มาต้องจ่ายเงินซื้อบันเดิล สกินนี้ไม่มีใน BP ระดับ Premium พวกเขาต้องการที่จะให้จ่ายมากขึ้นในระดับ Ultimate พอผมได้เห็นสิ่งนี้ Blizzard โลภและทำให้หมดความตื่นเต้นไปเลย”

มีผู้ใช้งานเว็บไซต์ Reddit เข้ามาพูดคุยถึงประเด็นนี้กันเป็นจำนวนมาก จุดที่ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์มาจากราคาบันเดิลที่สูงขึ้นจากซีซัน 6 มีผู้ใช้งาน captain_awesome18 ทำการเทียบบันเดิลต่าง ๆ ตั้งแต่ Overwatch 2 เปิดตัวมา ราคาของบันเดิลเริ่มกระโดดมา 39.99 เหรียญจากซีซัน 6 แต่ของที่ได้มีมากกว่าซีซัน 7 หลายอย่าง

Overwatch 2 เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการแล้วผ่าน PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Nintendo Switch

ที่มา Gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส